Người biểu tình đụng độ với cảnh sát tại Croatia

Vụ đụng độ đã khiến ít nhất 33 người bị thương, trong đó 12 cảnh sát.

Theo đài truyền hình, hàng chục thanh niên quá khích đã đụng độ với cảnh sát khi lực lượng an ninh lập hàng rào ngăn những người biểu tình tiến về quảng trường trung tâm thủ đô Zagreb, nơi đặt các trụ sở đầu não của Chính phủ Croatia.

Những người biểu tình đã ném gạch đá vào cảnh sát khiến một số người bị thương và nhiều cửa kính gần đó bị vỡ. Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ 60 người biểu tình quá khích.

Cùng ngày, hãng thông tấn HINA của Croatia cho biết, tại quảng trường Bana Jelacica cũng ở thủ đô Zagreb, hàng nghìn người đã tham gia biểu tình hòa bình phản đối chính phủ, đồng thời thể hiện sự ủng hộ đối với một cựu chiến binh nước này đang bị giam giữ tại một nhà tù Bosnis chờ dẫn độ sang Serbia xét xử.

Một cuộc biểu tình tương tự cũng diễn ra tại thành phố Osijek, miền Đông Croatia.

Croatia đang phải nỗ lực vượt qua khủng hoảng kinh tế và khôi phục tăng trưởng sau hai năm suy thoái. Hiện tỷ lệ thất nghiệp ở nước này ở mức gần 20%, cao nhất trong tám năm qua. Nhiều người dân cho rằng chính phủ phải chịu trách nhiệm về những khó khăn kinh tế cũng như tình trạng tham nhũng.

Trước tình hình trên, Thủ tướng Croatia Jadranka Kosor đã yêu cầu chấm dứt các cuộc biểu tình, đồng thời cảnh báo sự mất ổn định có thể phá hoại các nỗ lực gia nhập Liên minh châu Âu (EU) của nước này.

(TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm