Nhật Bản chuẩn bị 'hứng' siêu bão

Siêu bão Vongfong được hình thành và mạnh lên ở biển Thái Bình Dương. Các nhà khí tượng học Nhật Bản cho biết sức tàn phá của cơn bão này ngang ngửa với siêu bão Hải Yến từng đổ bộ vào Philippine tháng 10 năm ngoái.

Hình ảnh siêu bão Vongfong nhìn từ vệ tinh của NASA. Ảnh: AFP. 

Siêu bão Hải Yến đã làm 8.000 người chết và mất tích. Với vận tốc gió trên 300km/h, siêu bão này đã “xé nát” đất nước Philippines, tạo ra các cơn sóng khổng lồ nhấn chìm các khu dân cư ở những vùng ven biển.

Cơ quan Nhật Bản cho biết, siêu bão Vongfong được dự đoán sẽ có sức tàn phá như Hải Yến. Từ hình ảnh vệ tinh, ta có thể dễ dàng thấy được mắt bão nằm trong một đĩa xoáy khổng lồ được bao quanh bởi các đám mây lớn.

Nhật Bản vừa trải qua một cơn bão cách đây vài ngày làm 11 người chết, mất tích và gây hỗn loạn các tuyến đường giao thông. Theo dự đoán, siêu bão Vongfong sẽ đổ bộ vào Nhật Bản vào cuối tuần này. Trong 24 giờ tới, siêu bão này sẽ ngày một mạnh lên nhưng sẽ suy yếu dần khi di chuyển lên phía bắc.

Các nhà khoa học cho biết thông thường bão sẽ mạnh dần lên khi đi vào khu vực nhiệt đới. Nó sẽ bắt đầu suy yếu khi di chuyển vào khu vực cận nhiệt đới và ôn đới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm