Phe áo vàng biểu tình

Tại căn cứ Trung đoàn bộ binh 11, khoảng 300 người biểu tình (ảnh: Getty Images) trình thư lên thủ tướng và tổng tham mưu trưởng quân đội yêu cầu trấn áp phe áo đỏ để chấm dứt tình trạng khủng bố và vô chính phủ.

Phe áo vàng biểu tình ảnh 1

Cùng ngày, phe áo đỏ trình thư lên đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Thái Lan David Lipman yêu cầu EU gửi đại diện đến thị sát cuộc biểu tình của phe áo đỏ và hành động của chính phủ. Sau đó, đại sứ David Lipman đã ra tuyên bố bày tỏ quan ngại về tình hình Thái Lan và kêu gọi hai bên thương lượng. Ngoại trưởng Thái Lan Kasit Piromya tuyên bố chính phủ Thái Lan vẫn đang kiểm soát tốt tình hình và không cần thế giới can thiệp.

Liên quan đến vụ 63 trái đạn M79, một số súng phóng lựu, súng máy và đạn dược bị tịch thu tại quận Don Muang hôm 28-4, một cảnh sát ở tỉnh Pathum Thani và hai người có liên quan đã bị bắt. Cảnh sát này thừa nhận có bán đạn M79 nhưng không liên can tới các vụ tấn công bằng M79. Cảnh sát cũng đã tịch thu một số lượng lớn vũ khí và tiền mặt từ xe của cảnh sát này.

ĐĂNG KHOA (Theo Bangkok Post, The Nation)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm