Philippines: Phát thẻ mua gạo trợ giá cho người nghèo

Thông qua chính quyền địa phương, Bộ Phát triển và phúc lợi xã hội sẽ chọn những gia đình có thu nhập hàng tháng từ 4.500 peso (1,7 triệu đồng VN) trở xuống để cấp thẻ. Trên thẻ có tên tuổi và dấu vân tay của chủ hộ.

Trước nay, Cơ quan Lương thực quốc gia vẫn bán gạo trợ giá cho người có thu nhập thấp với giá 18,25 peso/kg (7.000 đồng VN) trong khi giá gạo thương phẩm từ 30 đến 50 peso/kg (11.500-19.200 đồng VN).

Gạo trợ giá rẻ hơn nên người không nghèo cũng xếp hàng chung với người nghèo mua gạo. Biện pháp phát thẻ mua gạo trợ giá nhằm khắc phục tình trạng này.

Bộ trưởng Nông nghiệp Arthue Yap cho biết trong năm nay, chính phủ sẽ chi 20 tỷ peso (7.700 tỷ đồng VN) để bảo đảm nguồn cung ứng gạo trợ giá. Trước đó, Tổng thống Arroyo đã nhấn mạnh: Phân phối gạo hiệu quả, bảo đảm nguồn cung ứng gạo và ngăn chặn tham nhũng liên quan đến gạo là nhiệm vụ ưu tiên để tránh khủng hoảng lương thực.

Ngày 21-4, Chương trình Lương thực thế giới của LHQ đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ xuất hiện nạn đói âm thầm tại một số nước châu Á.

LÊ LINH (Theo Philippine Daily Inquirer, Xinhuanet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm