Putin lái máy bay đi dập lửa

Putin lái máy bay đi dập lửa ảnh 1

Thủ tướng Nga Vladimir Putin lái máy bay đi cứu rừng. Ảnh: RIA Novosti.

Putin cùng lái chiếc phi cơ Be-200 trong vòng nửa tiếng hôm qua. Phi cơ lấy nước từ sông Oka và đổ xuống khu rừng đang bốc cháy cách thủ đô Maxcơva 200 km về phía đông nam. Thủ tướng đã đổ khoảng 12 tấn nước xuống mỗi đám cháy rừng này và dập tắt lửa ngay lập tức, RIA Novosti cho hay.

Sự kiện này diễn ra khi tỷ lệ ủng hộ thủ tướng và tổng thống Nga đang suy giảm. Nhà xã hội học Leonty Byzov nói với tờ Vedomosti rằng tỷ lệ ủng hộ Putin và Tổng thống Dmitry Medvedev có thể xuống tới 40% trong vòng 6 tháng.

Cháy rừng do tình trạng nắng nóng và khô hạn ở miền trung gây ra đã ảnh hưởng lớn tới kinh tế Nga với thiệt hại ước tính là 15 tỷ USD.

Cháy rừng đang hoành hành ở 17 vùng của Nga. Hàng nghìn công nhân và binh sĩ làm việc suốt ngày đêm trong 3 tuần qua để chế ngự hỏa hoạn ở các khu vực bị ảnh hưởng, khiến 50 người thiệt mạng và 2.000 người mất nhà cửa. Vệ tinh Terra và Aqua của NASA xác định còn tới 377 điểm "nóng" ở Nga hôm qua, giảm 65 điểm so với hôm 8/8. Đợt nóng kỷ lục ở miền trung Nga sẽ còn tiếp tục tới giữa tháng 8, các nhà khí tượng học cho hay.

Theo Mai Trang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm