Putin sẵn sàng đối thoại với người biểu tình

Putin sẵn sàng đối thoại với người biểu tình ảnh 1

Thủ tướng Nga Putin. Ảnh: RIA Novosti

Putin đã có cuộc gặp với báo chí Nga hôm qua. Ông được hỏi liệu có sẵn sàng đối thoại trong bối cảnh những cuộc biểu tình lớn đã nổ ra để phản đối kết quả bầu cử lập pháp hay không. Putin cho biết một số thủ lĩnh biểu tình đã được mời đối thoại cách đây không lâu, nhưng họ không tới.

"Câu hỏi nảy ra trong đầu tôi là - họ muốn gì? Có phải họ muốn thể hiện rằng sẽ không có thảo luận, hoặc họ thực sự không muốn thảo luận", Itar Tass dẫn lời Putin.

"Chúng tôi sẵn sàng, cá nhân tôi sẵn sàng gặp họ để đối thoại. Chúng tôi đã mời họ nhưng họ thậm chí không thèm tới lấy một lần", Putin cho biết.

Hãng tin trên không cho biết cụ thể ai là người đã được mời đến đối thoại.

Putin đã công bố cương lĩnh tranh cử tổng thống với tư cách được xem như đại diện cho đảng Nước Nga thống nhất. Tháng ba này, ông sẽ chạy đua cùng một số lãnh đạo các đảng khác để vào điện Kremlin. Putin từng là tổng thống Nga từ năm 2000 đến 2008.

Những cuộc biểu tình sau bầu cử Duma tháng trước khiến cho con đường trở lại Kremlin của Putin được dự đoán là khó khăn hơn. Với tỷ lệ ủng hộ, theo kết quả điều tra của viện Levada công bố tuần này, là trên 40%, Putin có thể phải vào vòng hai của bầu cử tổng thống, theo dự đoán của các nhà phân tích.

Hồi tháng 12, Putin dường như ít sẵn sàng đối thoại với phe đối lập hơn. Khi đó ông nói rằng ông và họ không có điểm chung và cũng không có cơ sở lãnh đạo, và vì thế "thì đối thoại với ai?".

Theo Mai Trang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm