Sardinia - thiên đường của giới nhà giàu Nga

Họ mua biệt thự dọc bờ biển với giá hàng chục triệu USD và vung tay quá trán vào các bữa tiệc thâu đêm suốt sáng. Họ di chuyển bằng du thuyền hoặc thuê trực thăng với giá 2.500 USD mỗi giờ. Đó là cách xài tiền của các tỉ phú người Nga khi chọn Emerald Coast (còn gọi Costa Smeralda) ở đông bắc đảo Sardinia (Ý) làm thiên đường ăn chơi của mình.

Những tân vương vùng Costa Smeralda

Giới tỉ phú Nga đã trở thành đề tài bàn ra tán vào trong mùa hè này ở Costa Smeralda - một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất châu Âu. Tổng thống Nga V.Putin và gia đình đã hơn một lần trở thành khách quý tại "cung điện" mùa hè của Thủ tướng Ý S.Berlusconi ở Sardinia. Mùa hè năm 2002, hai cô con gái rượu của ông Putin đã lưu lại một tháng tại biệt thự rộng 50 hecta của ngài Berlusconi. Mùa hè năm sau, cả gia đình Tổng thống Nga cũng đã đến đóng đô tại đây.

Vài năm gần đây, số tỉ phú Nga đổ về Costa Smeralda nghỉ hè tăng lên đáng kể. Tỉ phú giàu nhất nước Nga R.Abramovich - cũng là ông chủ câu lạc bộ bóng đá tên tuổi Chelsea - đã xuất hiện ở thành phố Porto Cervo (thuộc Sardinia) trong mùa hè này với chiếc du thuyền Pelorus trị giá 120 triệu USD. Các "ông hoàng" Nga ngày càng đổ nhiều tiền vào việc mua hay thuê biệt thự dọc bờ biển khiến giá bất động sản tại đây bị đẩy lên cao ngất. A.Usmanov đứng đầu danh sách mua nhà trong mùa hè này khi tậu một ngôi biệt thự trị giá 44 triệu USD. Ông là Chủ tịch Gazpominvestholding (một chi nhánh đầu tư sắt thép của Tập đoàn Gazprom) được Tạp chí Forbes bình chọn là người giàu thứ 20 ở Nga năm 2005 với tổng tài sản trị giá 2 tỉ USD. Mùa hè trước, một "ông trùm" người Nga khác là R.Tariko - chủ Tập đoàn Russian Standard chuyên sản xuất rượu vodka - đã mua biệt thự Minerva có khu vườn rộng 3 hecta từ phu nhân của Thủ tướng Berlusconi với giá 19 triệu USD. Tariko đứng thứ 35 trong danh sách những người giàu nhất ở Nga với tài sản trị giá 830 triệu USD. Ngoài ra, còn có nhiều tỉ phú Nga giấu tên khác đã chi hàng chục triệu USD để mua biệt thự ở Costa Smeralda trong mùa hè này.

Vung tay quá trán

Ngoài việc mua hay thuê biệt thự, nhiều tỉ phú Nga đã chọn thuê phòng tại các khách sạn hạng sang ở thành phố Porto Cervo khi đến du lịch tại đây. Họ là khách hàng thân thiết của nhiều cửa hàng thời trang nổi tiếng ở Ý như Versace, Missoni, Gucci và Prada. Nhiều chủ hiệu cho biết, các đại gia Nga sẵn sàng chi 25.000 USD để mua quần áo và không hề do dự khi mua đồ trang sức tại các cửa hiệu Bulgari hay De Grisogono - nơi mà một dây chuyền kim cương có thể có giá tới 3,7 triệu USD. Một hình thức phung phí phổ biến khác của giới nhà giàu Nga là thuê trực thăng đi lại với giá 2.500 USD/giờ.

Về đêm, nơi yêu thích của giới nhà giàu Nga là Câu lạc bộ Tỉ phú. "Đại gia" Abramovich với tài sản trị giá 14,7 tỉ USD là một trong những vị khách quý tại các bữa tiệc do ông chủ câu lạc bộ F.Briatore tổ chức. Briatore cũng là ông chủ của đội đua xe thể thức một Renault. Theo nhà quản lý câu lạc bộ A.Cicogna, giới nhà giàu Nga thích uống champagne Krystal và Dom Perignon. Một phần ăn tối tại đây với các món ăn Địa Trung Hải và Nhật Bản có giá 250 USD chưa kể nước uống. Gần đây, thiên đường Sardinia lại xuất hiện thêm nhiều thành viên mới là S.Yastrzhembsky, phái viên của Nga tại Liên minh châu Âu, Bộ trưởng Công nghệ thông tin L.Reiman và cháu trai của cựu Tổng thống B.Yeltsin. Theo Forbes, Nga hiện có 27 tỉ phú, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác ngoại trừ Mỹ với 341 tỉ phú.

Châu Yên <EM>(Theo TNO)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm