Sẽ thảm khốc nếu ném bom Iran

Bất kỳ sự can thiệp quân sự nào của Mỹ đối với Iran cũng sẽ là nước cờ chính trị sai lầm và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Losyukov đã nói như vậy trong một cuộc phỏng vấn hôm qua, 18-9

“Nhìn chung, ném bom ở Iran là một giải pháp tồi tệ và sẽ dẫn đến những hậu quả thảm khốc”- ông phát biểu trên nhật báo Vremya Novosti và bày tỏ hy vọng rằng sẽ không có sự căng thẳng leo thang trong khu vực, ít nhất là cho đến khi kết thúc cuộc họp thượng đỉnh các quốc gia vùng biển Caspi tại Tehran vào ngày 16-10.

“Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ không có giải pháp quân sự nào đối với vấn đề Iran. Kinh nghiệm cho thấy tình hình Iraq không thể giải quyết được bằng hành động quân sự. Nhưng nếu là Iran thì mọi chuyện còn phức tạp hơn nhiều”- ông Losyukov nhận xét, đồng thời cho rằng giải pháp vũ lực chỉ càng làm cho tình hình Trung Đông thêm rối ren.

Trong khi đó, tại cuộc họp của Cơ quan Nguyên tử năng quốc tế (IAEA) ở Vienna, Áo, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Samuel Bodman vẫn khẳng định Mỹ sẽ duy trì biện pháp ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng Iran.

K. Vân (Theo NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm