Sinh viên nổi loạn ở Ai Cập

Đài truyền hình Nile News TV (Ai Cập) cho biết đây là một vụ đánh bom xe.

Không khí căng thẳng bao trùm đất nước Ai Cập. Reuters đưa tin hôm 28-12, một sinh viên 19 tuổi đã trúng đạn tử vong và bốn sinh viên bị thương trong lúc cảnh sát trấn áp biểu tình tại ký túc xá ĐH Al Azhar ở thủ đô Cairo.

Sự việc bắt đầu vào ngày 27-12. Theo lời kêu gọi của tổ chức Anh em Hồi giáo, những người ủng hộ tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi đã xuống đường biểu tình sau lễ cầu kinh thứ Sáu hằng tuần. Sau đó, xung đột đã xảy ra với cảnh sát. Năm người chết, 265 người bị bắt.

Sinh viên nổi loạn ở Ai Cập ảnh 1

Các sinh viên ĐH Al Azhar ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo đã xông vào khoa thương mại trong lúc các sinh viên đang thi và nổi lửa đốt trường. Hai tầng lầu của nhà trường bị cháy (ảnh). Cảnh sát tiến vào trường, sử dụng hơi cay giải tán sinh viên. Sinh viên đốt vỏ xe và ném đá chống trả. Bộ Nội vụ cho biết có 101 sinh viên bị bắt.

Từ giữa tuần trước, chính phủ đã tuyên bố Anh em Hồi giáo là tổ chức khủng bố sau khi xảy ra một vụ đánh bom xe vào cảnh sát làm 15 người chết. Tổ chức Anh em Hồi giáo đã bị cấm biểu tình. Báo Tự do và Công lý của tổ chức này bị đình bản.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm