Thái Lan: 4 người chết, 40 người bị thương do pháo hoa năm mới

Thái Lan: 4 người chết, 40 người bị thương do pháo hoa năm mới ảnh 1

Đồ trang trí mừng năm mới tại khu phố của người Hoa ở Bangkok, Thái Lan.

Các mảnh giấy bốc cháy từ pháo hoa đã rơi xuống một khu vực dân cư phía sau ngôi chùa của người Hoa ở tỉnh Suphan Buri, phía bắc Bangkok, nơi sự kiện chính thức đang diễn ra. Một số ngôi nhà bằng gỗ đã bị bắt lửa.
“Chúng tôi cho rằng vụ nổ là một tai nạn. Đám cháy đã được kiểm soát nhưng tôi sẽ tiếp tục giám sát tình hình”, cảnh sát Reera Butrpho cho hay.

Ông cho hay những người thiệt mạng và một số người bị thương nằm trong số các khán giả tới xem màn trình diễn pháo hoa khi vụ nổ xảy ra.

Những hình ảnh được chiếu trên kênh truyền hình Thái cho thấy các ngôi nhà và phương tiện chìm trong biển lửa và những người bị thương được khẩn trương đưa tới bệnh viện bằng cáng.

Còn kênh truyền hình TNN của Thái Lan đưa tin 3 người thiệt mạng thuộc nhóm bắn pháo hoa và một người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Các nguồn tin cho biết 20 ngôi nhà đã bị phá huỷ hoàn toàn và khoảng 30 ngôi nhà khác bị hư hại,

Buổi lễ mừng năm mới tại tỉnh Suphan Buri có sự tham gia của Phó thủ tướng Chumpol Silpa-archa và anh trai ông, cựu Thủ tướng Banharn Silpa-archa. Không ai trong số 2 người bị thương.

Thái Lan có nhiều người gốc Hoa sinh sống và các hoạt động mừng năm mới con rồng được tổ chức rộng rãi trên khắp cả nước.

Theo An Bình (Dân trí/AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm