Thái Lan: Bom nổ, 13 người bị thương

Các nạn nhân thuộc hàng trăm người bán hàng rong đang tụ tập ở khu chợ trời để biểu tình phản đối tăng giá thuê mặt bằng.

Theo các nhân chứng, hai người đàn ông đi xe máy trên cầu vượt đã thả túi nhựa chứa bom xuống chợ trong lúc những người biểu tình đang ngủ. Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm nhưng vụ nổ này dường như không liên quan đến căng thẳng chính trị hiện nay ở Thái Lan. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Gần đây, Cơ quan quản lý cảng Thái Lan (chủ chợ) đã cho một công ty khác thuê chợ. Theo những người biểu tình, quy trình đấu thầu quản lý chợ không minh bạch và công ty mới đối xử không công bằng, tìm cách trục xuất họ ra khỏi chợ vì họ không chịu phí thuê cao.

Ngày 12-11, cuộc họp đàm phán tranh chấp biên giới tại tỉnh Siem Reap (Campuchia) kết thúc. Ngoại trưởng Thái Lan Sompong Amornvivat và đồng nghiệp Campuchia Hor Namhong đã nhất trí rút quân và tháo gỡ mìn tại khu đền cổ Preah Vihear. Ngoại trưởng hai nước cũng đồng ý đề xuất sử dụng bản đồ duy nhất để phân định biên giới hai nước. Ngoại trưởng Thái Lan Sompong Amornvivat cho biết 99% vấn đề đã được giải quyết nhưng để thực hiện các thỏa thuận trên phải chờ Quốc hội Thái Lan thông qua.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm