Thái Lan chuẩn bị cải tổ Nội các

Báo điện tử của tờ “Dân tộc” (The Nation) dẫn phát biểu của Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej sáng nay (30/7) khẳng định, danh sách cải tổ Nội các sẽ được đệ trình xin sự chấp thuận của Nhà Vua nước này trong một vài ngày tới.

Thủ tướng Samak Sundaravej từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về danh sách thay đổi nhân sự và cũng không đề cập sự thay đổi chức vụ Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Công nghiệp của ông Suvit Khunkitti, người vừa tuyên bố rút khỏi Nội các vào chiều tối 29/7.

Ông Suvit Khunkitti, đồng thời là Chủ tịch Đảng Vì đất nước (Puea Pandin) vào chiều tối qua đã thông báo Đảng của ông quyết định rút khỏi Liên minh cầm quyền gồm 6 Đảng, do Đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) lãnh đạo. Tuy nhiên, ngay sau đó, một nhóm gồm khoảng 15 Hạ Nghị sỹ là người của Đảng Vì đất nước đã tổ chức họp báo khẩn cấp, tuyên bố nhóm này vẫn tiếp tục ủng hộ và tham gia liên minh cầm quyền.

Đảng Puea Pandin đã giành được 24 ghế Hạ Nghị sỹ trong cuộc bầu cử Hạ viện vào cuối năm ngoái và hiện đang nắm giữ 4 vị trí trong Nội các của Thủ tướng Samak Sundaravej./.

Theo Đỗ Mạnh Hà (VOV/từ Bangkok)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm