Thái Lan: Thị trưởng Bangkok từ chức

Thái Lan: Thị trưởng Bangkok từ chức ảnh 1Quyết định từ chức sẽ có hiệu lực vào ngày 20-11 tới. Hiện tại ông đã bị đình chỉ chức vụ.

Trước đó, Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia đã nhất trí truy tố ông Apirak Kosayodhin về tội tham nhũng liên quan đến những sai phạm của ông trong vụ mua 315 xe chữa cháy và 30 tàu chữa cháy của Công ty Steyr Co. (Áo) với giá cao bất thường 6,7 tỷ baht (hơn 32.000 tỷ đồng VN).

Theo Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia, thị trưởng Apirak Kosayodhin đã lệnh cho ngân hàng Krung Thai Bank phê duyệt tín dụng thư để thanh toán tiền cho vụ mua bán xe và tàu chữa cháy ở nhiệm kỳ đầu hồi năm 2004. Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia cho rằng ông đã vi phạm luật hình sự và luật mua sắm công.

Theo ông Apirak Kosayodhin, ông vô tội trong vụ này vì ông đã phản đối các hợp đồng mua bán trên do sai phạm quy trình mua bán. Tuy nhiên, cuối cùng ông bị buộc phải ký tín dụng thư để thực hiện hợp đồng vốn đã được thị trưởng tiền nhiệm ký rồi.

Ngoài ông Apirak Kosayodhin, Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia cũng đã nhất trí truy tố nguyên Thủ tướng Samak Sundaravej và bốn cựu quan chức khác bao gồm một cựu bộ trưởng Nội vụ và một cựu bộ trưởng Thương mại liên quan đến vụ này về các tội danh thiếu tinh thần trách nhiệm, lạm dụng quyền lực và tham nhũng.

LÊ LINH (Theo Bangkok Post, The Nation, AP, DPA)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm