Thảm họa máy bay QZ8501: Tập trung tìm hộp đen

Đã có 18 thi thể đưa về đất liền Surabaya và 12 thi thể đang trên đường chuyển vào đất liền. Những thi thể còn dính chặt dưới các dãy ghế máy bay nhờ dây đai an toàn vẫn chưa vớt lên được.

Thảm họa máy bay QZ8501: Tập trung tìm hộp đen ảnh 1

Chuyển các thi thể nạn nhân.

Việc tìm kiếm trên biển ngày hôm nay vẫn tiếp tục gặp thách thức cực lớn vì sóng to, gió lớn và thời tiết thất thường. Các phương tiện cứu hộ và tìm kiếm cũng đã mở rộng khu vực tìm kiếm. Công việc tìm kiếm hôm nay là tập trung vào tìm kiếm những bộ phận chính của máy bay và hộp đen.

Vùng tìm ra những mảnh vỡ máy bay và thi thể hành khách chệch về hướng đông so với lộ trình bay của QZ8501 từ Surabaya đến Singapore.

Sơ đồ tìm kiếm mảnh vỡ máy bay và thi thể nạn nhân lệch về hướng đông của lộ trình bay và so sánh độ sâu của những thảm họa máy bay rơi xuống biển.

So sánh bảy thảm họa máy bay gần đây trên biển thì thảm họa của AirAsia này có máy bay rơi trên vùng biển cạn thứ nhì, chỉ 46m độ sâu, trong khi đó thảm họa MH370 là sâu nhất (6.000m), xếp thứ hai về độ sâu là thảm họa của hãng Air France (AF447) rơi trên Đại Tây Dương là 3.900m…Các máy bay Nga và thiết bị cũng đã tham gia vào công tác tìm kiếm cứu hộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm