Thuyền chìm ngoài khơi Bangladesh, 50 người mất tích

Tai nạn tàu thuyền thường xuyên xảy ra ở Bangladesh. Ảnh minh họa
Tai nạn tàu thuyền thường xuyên xảy ra ở Bangladesh. Ảnh minh họa

Theo ông Banaj Kumar Majumdar, chỉ huy cảnh sát địa phương, con thuyền gỗ bị chìm gần đảo Saint Martin, cách khu thắng cảnh Cox’s Bazar 120km về phía nam.

Những người sống sót nói rằng thuyền chở hơn 100 người và khi lâm nạn, khoảng 50 người hoặc đã bơi được vào bờ hoặc được ngư dân địa phương cứu sống. Một nửa còn lại hiện vẫn mất tích.

Sĩ quan cảnh sát Mohammad Jasimuddin cho biết, thi thể của một người đã được tìm thấy và nhóm cứu hộ đang tiếp tục hoạt động tìm kiếm.

Hiện, quốc tịch của các nạn nhân vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, theo cảnh sát trưởng Majumdar, họ có thể là người Bangladesh hoặc người Myanmar đi từ các trại tị nạn trên đảo Cox’s Bazar.

Ông Majumdar nói thêm rằng, cảnh sát nghi ngờ những kẻ buôn người đã dùng con thuyền gỗ này để đưa khách tới Thái Lan hoặc Malaysia.

Những tai nạn như trên xảy ra thường xuyên ở Bangladesh, một đất nước vùng châu thổ có khoảng 250 con sông. Nguyên nhân được cho là do tàu thuyền không đạt tiêu chuẩn, các quy định về an toàn lỏng lẻo trong khi tình hình giao thông đường thủy quá xấu.

Theo VNN/AP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm