Tiết lộ hình ảnh phi công chuyến bay MH370 trước khi bay

Báo The Star cho biết tờ Daily Mail của Anh đưa lên Internet đoạn video mà trong đó cơ trưởng Zaharie và cơ phó Abdul còn cười đùa với nhau khi họ đi qua điểm kiểm tra an ninh ở cổng lên máy bay ở (KLIA, ) trước khi chuyến bay MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Tiết lộ hình ảnh phi công chuyến bay MH370 trước khi bay ảnh 1

Hình ảnh do Daily Mail tiết lộ trên trang web của mình liên quan  đến phi công chuyến bay MH370. Ảnh:dailymail.co.uk 

Cùng ngày, giới chức Malaysia đang tăng cường điều tra các phi công sau khi chính thức xác nhận hệ thống báo cáo và xử lý thông tin liên lạc máy bay (ACARS) trên chiếc MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đã bị ai đó tắt trước khi mất liên lạc lần cuối với trạm kiểm soát không lưu dân sự.

Song, vẫn các nhà điều tra chưa biết rõ giọng nói trong tin nhắn “Được rồi, chúc ngủ ngon” là của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah hay là  cơ phó Fariq Abdul Hamid, thậm chí là của một ai đó trên máy bay trước khi chiếc máy bay chở 239 người mất tích hơn 10 ngày trước.

Báo Daily Mail còn cho rằng những từ cuối cùng phát ra từ máy bay MH370 khi liên lạc với trạm không lưu dân sự ở bờ đông Malaysia là rất đáng ngờ. Thay vì dùng cụm từ "đã nhận và hết" thì cụm từ phát ra từ máy bay MH370 lại là "Được rồi, chúc ngủ ngon"

Tổng thanh tra Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết khi khám xét nhà cơ trưởng Zaharie ở  Shah Alam, cảnh sát đã phát hiện mô hình một chuyến bay. Các nhà điều tra đồng thời cũng tập trung điều tra nhà cơ phó Abdul.

“Chúng tôi tăng cường điều tra, vẫn tập trung vào các khả năng liên quan đến việc máy bay MH370 mất tích, đó là không tặc cướp máy bay, phá hoại, lỗi của cá nhân và xem liệu ai đó trên chuyến bay có vấn đề về tâm thần hay không, trong đó bao gồm cả nhân viên mặt đất và tất cả những ngườu trên máy bay MH370 của MAS”- ông Khalid cho biết.

Tất cả những nhân viên của MAS xử lý những vấn đề liên quan đến chiến MH370 đều nằm trong diện bị điều tra, trong đó có cả những kỹ sư đã kết nối thông tin với chiếc máy bay trước khi nó cất cánh.

“Tôi không thể nói chiếc máy bay có bị không tặc khống chế hay không, hãy để các cơ quan chức năng điều tra”- The Star dẫn lời kỹ sư Mohd Khairul Amri Selamat, người kiểm tra kỹ thuật cho chiếc Mh370 cho biết.

Ngày 17-3, thủ tướng Úc Tony Abbott bác bỏ thông tin chiếc máy bay mất tích MH370 có thể đã bay đến gần nước Úc, cụ thể là các đường biên giới phía tây của nước này, giáp với Ấn Độ Dương.

Thủ tướng Abbott cho biết Úc đã điều hai máy bay trinh sát Orion tham gia tìm kiếm chiếc máy bay.

Theo Mỹ Loan (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm