Tìm thấy cặp sách của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Theo tờ Mainichi, cặp sách của bé Linh được tìm thấy trên một bãi cỏ gần sông Tone, thuộc TP Bando, tỉnh Ibaraki (ảnh) vào ngày 27-3. Nơi này cách điểm phát hiện thi thể bé Linh tại Abiko, tỉnh Chiba, khoảng 10 km về hướng Tây Bắc. Anh Lê Anh Hào, ba của bé Nhật Linh, đã xác nhận chiếc cặp này chính là của con gái anh. Ngoài cặp sách, cảnh sát còn phát hiện một số quần áo giống với trang phục mà bé Linh đã mặc đến trường hôm bị mất tích tại nơi cách đó khoảng 500 m. Cảnh sát đang xác minh liệu số quần áo này có phải của bé hay không. Hiện chưa có nhân chứng nào cung cấp thông tin về đối tượng khả nghi đã ném quần áo xuống sông. Cảnh sát cũng đang kiểm tra các camera an ninh để tìm kiếm chiếc xe mà hung thủ đã sử dụng.

Trước khi thi thể của bé Linh được tìm thấy, có một vài thông điệp lạ đã xuất hiện trên mạng như chỉ dẫn đến nơi tìm bé, theo tờ Japan Times. “Hãy tìm kiếm ở một con kênh”, thông điệp được đăng vào sáng 26-3. Chỉ một giờ sau, lúc 6 giờ 45, một người đàn ông đi câu cá phát hiện thi thể không mặc quần áo của bé Linh trên bãi cỏ dọc con kênh gần sông Tone. Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 24-3, ngày bé Linh mất tích, một thông điệp khác trên trang 2chan.net của Nhật Bản cũng viết rằng: “Khi trời ấm lên, hãy tìm thi thể một bé gái dọc con kênh”. Cảnh sát hiện đang điều tra xem những thông điệp này có liên quan tới vụ án hay không.

Bé Lê Thị Nhật Linh, chín tuổi, công dân Việt Nam, bị mất tích vào sáng 24-3. Thi thể của bé được phát hiện hai ngày sau tại một kênh nước ở TP Abiko,

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm