Tổng thống Argentina bị tụ máu não

Nữ tổng thống 60 tuổi được đưa đến bệnh viện Buenos Aires và tiến hành các bước kiểm tra ngày 5-10. Các bác sĩ phát hiện bà bị tụ máu dưới màng cứng mãn tính. Việc này thường xảy sau khi bị chấn thương ở đầu. Bà Cristina Fernandez buộc phải nghỉ ngơi hoàn toàn 1 tháng để điều trị và theo dõi tình trạng sức khỏe.
Chính trị gia các bên bày tỏ mong muốn bà mau chóng hồi phục.

                                Tổng thống Argentina bị tụ máu não ảnh 1
Nữ Tổng thống Argentina. Ảnh: Reuters
                         
Bà Cristina Fernandez, người điều hành Argentina từ năm 2007, gặp vấn đề trên có thể liên quan đến vụ tai nạn vào tháng 8. Alfredo Scoccimarro, phát ngôn viên của tổng thống, cho biết thời điểm đó các cuộc kiểm tra lại không phát hiện bất kỳ chấn thương nào.
                                                                                                                                
Năm 2012, nữ tổng thống này đã cắt bỏ tuyến giáp của mình sau khi được chẩn đoán bị ung thư. Nhưng ngay sau đó, theo thông báo từ phát ngôn viên, kết quả kiểm tra hậu phẫu cho thấy tuyến giáp của bà không hề có tế bào ung thư.
Hiện tại, bà Cristina Fernandez đang trong giai đoạn vận động cho cuộc bầu cử quốc hội ngày 27-10. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy chính phủ đang mất dần quyền kiểm soát quốc hội và điều này sẽ gây khó nếu bà Cristina Fernandez muốn trình bày cải cách hiến pháp giúp bà được phép tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ 3 vào năm 2015.
                                          
Khi đắc cử nhiệm kỳ 2 năm 2011, bà Cristina Fernandez từng hứa tăng cường vai trò của chính phủ trong việc phát triển kinh tế và không nghĩ gì đến nhiệm kỳ 3. Dẫu vậy, bà vẫn nói đến chuyện nhiều người ủng hộ sửa hiến pháp để tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa.
Theo M.Khuê ( NLĐO/Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm