Tổng thống Venezuela trở về sau ca phẫu thuật ung thư

Tổng thống Venezuela trở về sau ca phẫu thuật ung thư ảnh 1

Tổng thống Chavez cùng các thành viên gia đình ở Havana.

Ông Chavez đã trở về Venezuela sau hơn 1 tuần ở Havana, Cuba. Mặc dù bệnh tình của ông không được tiết lộ rõ, nhưng nhiều người vẫn lo ngại liệu ông có đủ sức khỏe để chạy đua tranh cử cho cuộc bầu cử vào ngày 7/10 tới, cuộc tranh cử được cho là cuộc chiến chính trị lớn nhất trong 13 năm nắm quyền của ông.

Trước chuyến bay trở về kéo dài khoảng 2 tiếng, ông Chavez cho biết trên trang Twitter: “Chúng tôi sẽ cất cánh ngay bây giờ từ sân bay quốc tế Marti và sẽ hướng về phía nam, hướng về đất mẹ!”.

Tổng thống Chavez đã có hơn 1 tuần điều trị tại Cuba sau khi  được các bác sỹ ở đây cắt bỏ thương tổn ở vùng xương chậu. Đây là vị trí họ cũng đã từng cắt bỏ một khối u ung thư hồi tháng 6 năm ngoái. Ông Chavez thừa nhận thương tổn lần này cũng là khối ung thư, nhưng cho biết nó chưa lan rộng.

Dự kiến sau khi trở về nước, ông sẽ phải tiếp tục điều trị phóng xạ. Các chuyên gia y tế cho rằng điều trị phóng xạ sẽ làm hao tổn sức khỏe của ông rất nhiều.

Đối thủ của ông Chavez trong cuộc bầu cử sắp tới là cựu thống đốc còn trẻ Henrique Capriles, mới 39 tuổi, có phong cách “đường phố”, rắn rỏi. Trong chiến dịch tranh cử vào tuần này, ông Capriles đã đi bộ nhiều giờ dưới nắng, vào hàng chục gia đình và cửa hàng để nói chuyện với người dân Venezuela, cùng tham dự một trận bóng rổ với người dân địa phương.

Tuy nhiên các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Chavez, người lên nắm quyền từ năm 1999, vẫn dẫn trước áp đảo trước ông Capriles, mặc dù 1/3 cử tri vẫn chưa quyết định.

Theo Phan Anh (Dân trí / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm