Vì sao Chủ tịch tập đoàn Hyundai thoát án tù giam?

Tháng 2/2007, ông Chung, 69 tuổi, bị tòa án ở Seoul tuyên phạt 3 năm tù giam. Các công tố viên thậm chí còn cho rằng tội của ông Chung là nghiêm trọng và phải lĩnh án 6 năm tù giam vì ảnh hưởng xấu tới văn hóa kinh doanh và tổn hại danh tiếng của đất nước.

Tuy nhiên, Chánh án Lee Jae Hong tại Tòa phúc thẩm, giải thích rằng việc tống ông Chung vào tù ngay có thể gây tổn hại cho nền kinh tế Hàn Quốc nên hoãn thi hành án trong vòng 3-5 năm chỉ tuyên án tù treo.

Trong đơn kháng cáo, Chủ tịch Chung cũng đề nghị tòa án không tuyên phạt án tù giam để ông có cơ hội cuối cùng cống hiến cho tập đoàn Hyundai và nền kinh tế Hàn Quốc.

Thay cho việc bóc lịch trong nhà giam, Chủ tịch Chung có thể quay trở lại điều hành công việc ở tập đoàn Hyundai. Tuy nhiên, ông sẽ phải tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng như viết báo, phát biểu trước công chúng để truyền đạt kinh nghiệm kinh doanh; đặc biệt là phải thực hiện cam kết đóng góp 1 tỷ USD cho công tác từ thiện.

Hyundai là nhà sản xuất ôtô lớn thứ 6 thế giới, kiểm soát 70% thị trường ôtô Hàn Quốc và chiếm 5,4% GDP của nước này. Hyundai do cha của ông Chung sáng lập năm 1967 và nhanh chóng trở thành một trong những tập đoàn gia đình lớn nhất Hàn Quốc.

Ông Chung tiếp quản Hyundai từ năm 1999 với mục tiêu đưa tập đoàn trở thành nhà sản xuất ôtô lớn thứ 5 thế giới.

T.Đ <EM>(theo tienphongonline.com.vn)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm