Vụ phà chìm tại Philippines: Người nhái đã vào bên trong phà

Tại hiện trường có khoảng 20 người nhái của lực lượng bảo vệ bờ biển và hải quân Philippines làm việc. Nhiệm vụ ưu tiên là đưa thi thể lên mặt nước. Có hai phương án đang cân nhắc: Cột vật nặng vào thi thể rồi kéo ra khỏi phà hoặc khoan cắt một lỗ lớn trên thân phà để đưa thi thể ra.

Phương án khoan thân phà có thể làm rò rỉ 100.000 lít nhiên liệu bên trong. Do đó, người nhái đã chui vào phà qua cửa ra vào và cửa sổ để kéo xác ra. Hiện chỉ mới xác định được 15 thi thể nổi trong phà và đưa được ba thi thể lên mặt nước.

Tám tàu vẫn tiếp tục quần đảo trong khu vực hiện trường để tìm kiếm nạn nhân. Hôm qua đã tìm thấy thêm 24 người sống sót, gồm 18 người dạt vào đảo và sáu người trôi ngoài biển. Như vậy đến nay, số người sống sót được tìm thấy là 81 người.

Ủy ban Điều tra hàng hải đã gửi giấy triệu tập cho Công ty Sulpicio Lines (chủ chiếc phà chìm) và ban quản lý bến tàu số 12 ở cảng Manila. Ủy ban sẽ tập trung điều tra ba điểm: mức độ an toàn kỹ thuật của phà khi rời cảng, điều kiện thời tiết lúc phà rời cảng và trình độ chuyên môn của thủy thủ phà.

Ngoài ra, Ủy ban cũng sẽ xác định hoàn cảnh dẫn đến phà chìm, người chịu trách nhiệm chính trong vụ phà chìm và đề xuất các biện pháp ngăn ngừa tai nạn tương tự về sau.

LÊ LINH (Theo AFP, Reuters, Inquirer, GMANews.TV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm