Đổi con tin Nhật lấy nữ sát thủ Nhà nước Hồi giáo

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã triệu tập các bộ trưởng họp khẩn lúc 1 giờ 10 ngày 25-1. Sau đó, ông phẫn nộ tuyên bố: “Hành vi khủng bố như thế là hèn hạ và không thể chấp nhận”. Ông chia buồn với gia đình nạn nhân và yêu cầu Nhà nước Hồi giáo phải trả tự do ngay cho con tin còn lại - Kenji Goto.

Tổng thống Obama tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác để đưa bọn sát nhân ra trước pháp luật, đồng thời tiếp tục hành động để làm suy yếu và cuối cùng tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo”. Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Pháp François Hollande cũng lên án vụ sát hại con tin Haruna Yukawa là man rợ.

Hôm 24-1, Nhà nước Hồi giáo đã phát trên mạng YouTube băng video xử tử con tin Haruna Yukawa sau tối hậu thư 72 giờ đòi tiền chuộc không thành (băng đã bị xóa). Băng thể hiện ảnh chụp con tin Kenji Goto (ảnh trái) cầm bức ảnh con tin Haruna Yakuwa trước và sau khi bị cắt cổ. Kèm theo đó là băng ghi âm Kenji Goto nói bằng tiếng Anh.

Anh cho biết Haruna Yukawa đã bị xử tử, Nhà nước Hồi giáo đã hủy yêu cầu đòi tiền chuộc 200 triệu USD và anh sẽ được trả tự do nếu một tay súng nữ của Nhà nước Hồi giáo tên là Sajida al-Rishawi (ảnh phải) bị giam ở Jordan được phóng thích.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm