Đội tàu đổ bộ tấn công Mỹ sẽ đến châu Á

Quân chủng Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ di chuyển một trong những đội tàu đổ bộ tấn công viễn chinh của mình ở bờ biển phía tây Mỹ đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào đầu năm 2019.

Đội tàu đổ bộ tấn công này sẽ được tăng cường cho lực lượng Thủy quân lục chiến viễn chinh thứ 31 đang đóng ở Nhật.

“Đội tàu đổ bộ tấn công này sẽ thực hiện tuần tra trong và quanh châu Á-Thái Bình Dương trong khoảng 90 ngày, nâng cao năng lực hàng hải của Mỹ ở khu vực.”, báo Sputnik (Nga) dẫn lời Tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ John Wissler.

Thủy quân lục chiến Mỹ tập trận bắn đạn thật trên boong tàu đổ bộ tấn công lớp Wasp USS Bonhomme Richard thuộc Lực lượng Thủy quân lục chiến viễn chinh thứ 31 của Mỹ.

Thủy quân lục chiến Mỹ tập trận bắn đạn thật trên boong tàu đổ bộ tấn công lớp  Wasp USS Bonhomme Richard thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến viễn chinh thứ 31 của Mỹ. (Ảnh: WIKIPEDIA)

Theo Sputnik thì động thái này có liên quan đến các hoạt động củng cố tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông gần đây, như tăng cường cải tạo hiện trạng và quân sự hóa biển Đông.

Mỹ thường xuyên cảnh báo không công nhận tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở các đảo nhân tạo Trung Quốc đã cải tạo trên biển Đông, cũng như sẽ không từ bỏ các chiến dịch tuần tra đảm bảo tự do lưu thông hàng hải ở biển Đông.

Mục đích của việc triển khai hai tàu sân bay tấn công Stennis và Reagan của Mỹ ở khu vực trước đó cũng là nhằm thể hiện sức mạnh của Mỹ ở khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm