Đồng phục học sinh Trung Quốc có chất gây ung thư

Số đồng phục này sẽ được đem đi kiểm tra chất lượng.

Trước đó, Cục Giám sát chất lượng và kỹ thuật Thượng Hải đã phát hiện 6/22 lô đồng phục học sinh sản xuất tháng 7-2012 nhiễm chất gây ung thư có trong thành phần chất thơm bị cấm sử dụng trong thuốc nhuộm. Sản phẩm trên của Công ty may mặc Khúc Hạ ở quận Phố Đông. Sáu lô hàng đã bị tạm giữ. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Ba năm qua, quần áo của Công ty Khúc Hạ đã nằm trong danh sách đen của Cục Giám sát chất lượng và kỹ thuật vì không đạt tiêu chuẩn hoặc có độ pH cao dễ gây dị ứng da.

Công ty Khúc Hạ cung cấp đồng phục cho khoảng 30-40 trường học ở quận Phố Đông, trong đó có 21 trường nêu trên. Mỗi năm công ty bán ra 15.000 bộ đồng phục. Hiện công ty này đã ngưng sản xuất.

Cục Giám sát chất lượng và kỹ thuật Thượng Hải nhận định để xảy ra tình trạng trên một phần do chính quyền cấp phép cho các công ty may mặc quá dễ dãi và không có quy định ràng buộc các công ty phải thu hồi sản phẩm. Thêm nữa, chính quyền quy định giá cung cấp đồng phục khá thấp nên nhiều công ty sử dụng loại vải rẻ tiền.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm