Đông Ukraine 'tuyên bố chủ quyền' trên toàn Donetsk

Phát biểu trước báo giới hôm 22-11, Phó Thủ tướng DPR ông Denis Pushilin nhấn mạnh: “Khu vực Donetsk thuộc chủ quyền lãnh thổ của Cộng hòa nhân dân Donetsk. Vấn đề này sẽ được chúng tôi khẳng định tại cuộc đàm phán với Kiev mà không nhất thiết phải cần đến bất kỳ loại vũ khí nào.”

 Chính quyền miền Đông "tuyên bố chủ quyền" trên toàn tỉnh Donetsk. (Ảnh: RIA Novosti)

Ông tiếp lời: "Một số người không tin chúng tôi sẽ chịu thuần phục dưới chính quyền của Tổng thống Poroshenko. Nhưng nhiều người cũng nghi ngờ về sự tồn tại của DPR. Đáp lại, chúng tôi sẽ vẫn tổ chức trưng cầu dân ý và tiến hành bầu cử hợp pháp bất chấp sự tấn công của quân đội Ukraine.” 

Người đứng đầu DPR ông Alexander Zakharchenko đã nhiều lần tuyên bố rằng toàn bộ lãnh thổ khu vực Donetsk cần phải thuộc về Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Sau cuộc đảo chính vào tháng Hai vừa qua tại Kiev, cộng đồng Donetsk và Luhansk đã tuyên bố độc lập và thành lập nên hai nhà nước cộng hòa nhân dân tự xưng.
Từ đó đến nay, cuộc khủng hoảng tại Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại khi chính quyền Kiev liên tiếp phát động chiến dịch quân sự chống lại những người ủng hộ nền độc lập ở miền đông nước này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm