Gần 300 người chết trong giá lạnh ở châu Âu

Ở Đông Âu, trong ngày 5-2, phần lớn Sarajevo (Bosnia & Herzegovina) vẫn tê liệt với tuyết dày 1 m. Hai tổng thống Croatia và Serbia tham gia hội nghị gần Sarajevo bị kẹt lại trong khách sạn hôm trước đó đã về nhà. Tại Montenegro, các địa phương vùng núi miền Bắc đã bị cô lập.

Tại Romania, hàng trăm trường học đóng cửa. Tại Bulgaria, sông Danube có đoạn bị đóng băng 60% mặt nước. Giao thông đường thủy gần cảng Ruse bị cản trở. Tại Nga, nhiệt độ ở Moscow là -25°C. Ngày 4-2, Tập đoàn Khí đốt Gazprom của Nga đã thông báo không thể cung cấp thêm khí đốt theo yêu cầu của các nước Tây Âu.

Ở Tây Âu, 30% số chuyến bay trong ngày 5-2 tại sân bay Heathrow ở London bị hủy do tuyết rơi nhiều. Sân bay Birmingham đóng cửa. Tại Pháp, 75 tỉnh đã phát cảnh báo da cam. Rome (Ý) vẫn tiếp tục bị tê liệt do tuyết rơi dày đặc. Hôm 4-2, thị trưởng đã quyết định đóng cửa mọi dịch vụ công, trừ văn phòng cảnh sát và các cơ quan xã hội. Quân đội đã được điều động dọn tuyết. Nhiệt độ tại Berlin (Đức) là -10°C và tại Tây Ban Nha là -13°C. Tại Phần Lan, nhiệt độ xuống -40°C vào ban đêm nhưng sân bay vẫn hoạt động bình thường.

D.THẢO (Theo AFP, AP, RIA Novosti, Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm