Ấn Độ:

Giải cứu bé gái 7 tuổi bị chôn sống

Ngày 27/8, một người đàn ông đã phát hiện bé gái 7 tuổi, sau khi ông nghe thấy tiếng khóc ở giữa cánh đồng mía gần ngôi làng Semri Gaura tại huyện Sitapur. Ông đã đưa bé gái tới bệnh viện để cấp cứu và thông báo sự việc cho cảnh sát. Sức khỏe của nạn nhân đang tiến triển tốt.

Cảnh sát cho biết, cô và chú của bé gái đã hứa đưa cô bé tới một hội chợ, nhưng sau đó họ đã siết cổ và chôn bé gái tại cánh đồng mía gần ngôi làng Semri Gaura, nơi nạn nhân sinh sống. Hiện tại, cảnh sát đang truy tìm mẹ, cô và chú của bé gái đã chạy trốn.

“Khi tỉnh dậy, bé gái gạt đất trên người và leo lên khỏi hố chôn. Sau đó, cô bé ngồi khóc cho tới khi một người dân trong làng phát hiện. Những vết siết vẫn còn hằn trên cổ bé gái”, cảnh sát trưởng huyện Sitapur, ông Rajesh Krishna, cho biết.

 - 1

Sự việc xảy ra gần ngôi làng Semri Gaura tại huyện Sitapur, Ấn Độ.

Bé gái sống cùng mẹ, trong khi bố của cô bé không hề hay biết về vụ chôn sống con mình. Ông nói với cảnh sát rằng, ông phải sống một mình vì bị vợ xa lánh.

Cảnh sát cho hay, họ vẫn chưa xác định được động cơ của vụ tấn công. Nhưng trường hợp các bé gái bị giết không phải hiếm tại Ấn Độ. Những phụ nữ ở quốc gia này thường bị xã hội phân biệt đối xử và các bé gái thường bị coi là gánh nặng về tài chính, đặc biệt ở những cộng đồng nghèo.

Năm 2012, bố và chú của một bé gái ở bang Uttar Pradesh bị cáo buộc chôn sống cô bé như một vật tế thần để bảo vệ sức khỏe của những đứa con khác, theo lời khuyên của thầy cúng.

Theo Huy Phong/khampha

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm