Giải mã chiếc limousine của người kế nhiệm Tổng thống Obama

Theo nguồn tin từ tờ Autoweek, chiếc limousine mới sẽ thay thế một đội gồm 12 chiếc với tên gọi “The Beast” (Quái vật). Đội limousine hiện nay đã phục vụ Tổng thống Barack Obama được tám năm.

Cadillac đã cung cấp cho các đời tổng thống Mỹ gần đây nhất các xe limousine với mỗi thế hệ có cấp độ bảo vệ chống đạn và những khả năng phòng thủ khác ngày càng cao hơn.

Các hình ảnh rò rỉ cho thấy chiếc “The Beast” kế tiếp nhiều khả năng sẽ được chế tạo dựa trên nền tảng Cadillac Escalade 2015. Chiều dài của xe là từ 5,4 đến 5,7 m. Cách bố trí chỗ ngồi ở ngăn sau theo kiểu hội nghị với sức chứa năm người, giống với cách bố trí 2 + 3 + 2 của xe limousine hiện tại, với các cửa ra vào phía sau hình chữ nhật.

Giải mã chiếc limousine của người kế nhiệm Tổng thống Obama ảnh 1
Chiếc limousine tổng thống Mỹ có thể sẽ được chế tạo dựa trên nền tảng Cadillac Escalade 2015. (Ảnh: AUTOWEEK)

Theo Autoweek, sẽ không có bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với các bộ phận cơ bản - công thức hiện nay có từ những năm 1990 và đã chứng tỏ hoạt động tốt. Chiếc limousine đang được sản xuất và xe sẽ ra mắt vào đầu năm 2017. Theo thông lệ, sau mỗi nhiệm kỳ tổng thống, những chiếc limousine sẽ được phá hủy hoặc sử dụng để huấn luyện mật vụ trong khi một số ít được giữ lại trưng bày.

Thế hệ tiếp theo của “The Beast” chắc chắn sẽ tốt hơn so với người tiền nhiệm. Cadillac sẽ tiếp tục phát huy tính năng bảo vệ tối tân từ chiếc xe hiện tại. Các bánh xe sẽ có khả năng tiếp tục chạy bình thường dù trúng đạn hay mìn. Theo thông tin tiết lộ, chiếc limousine dành cho tổng thống Mỹ năm 2017 cũng sẽ sử dụng loại khung gầm xe tải do GM phát triển, động cơ diesel, cùng các yêu cầu về trọng lượng và tốc độ.

Giải mã chiếc limousine của người kế nhiệm Tổng thống Obama ảnh 2
Hình ảnh được cho là chiếc xe mới dành cho tổng thống Mỹ 2017 đang được thử nghiệm. (Ảnh: SPIEDBILDE)

Xét về cấp độ bảo vệ, chiếc limousine mới được cho là sẽ tiếp tục kế thừa các thiết kế của “The Beast”. Theo đó, lớp giáp của xe sẽ dày khoảng 20 cm và kính chống đạn dày 12 cm (gồm năm lớp). Lớp kính được nâng cấp giúp xe an toàn dù bị tấn công bằng tên lửa vác vai.

Bên trong xe sẽ có hệ thống thông tin liên lạc, các thiết bị y tế, cung cấp oxy. Bình xăng cũng được bọc giáp và hệ thống cứu hỏa tự động. Cùng với đó là khả năng chống tấn công sinh, hóa học đã được nghiên cứu tỉ mỉ.

Một hình ảnh vào đầu năm 2016 được cho là xe limousine mới của Tổng thống Mỹ đã được tiết lộ trên Autoblog. Hình ảnh cho thấy xe mới có lưới tản nhiệt và thiết kế đèn pha tối tân nhất của GM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm