Hăm dọa đánh bom dinh tổng thống Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn từ cảnh sát cho biết người đàn ông này đã gọi điện thoại cho văn phòng dân vụ dinh tổng thống năm lần kể từ 2 giờ 39 phút đêm hôm trước. Người này nói câu hăm dọa thiếu rõ ràng rằng sẽ đánh bom nếu “các ông không thể hiện thiện chí trước giữa trưa”. Kết quả điều tra cho thấy người hăm dọa gọi điện thoại từ Pháp.

Cơ quan chống khủng bố cho biết người hăm dọa này chính là người đã đưa ra lời hăm dọa tương tự trên Twitter cách đây hai tuần. Hắn dọa sẽ nhắm đến nhà riêng Tổng thống Park Geun-hye và Tổng Thư ký dinh tổng thống Kim Ki-choon. Tài khoản Twitter thuộc về một công dân Hàn Quốc sống ở Pháp. Hàn Quốc sẽ yêu cầu Pháp hợp tác dẫn độ người này về Hàn Quốc xét xử.

Cùng ngày, hãng thông tấn KCNA (CHDCND Triều Tiên) đưa tin Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên tuyên bố Hàn Quốc sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc nếu không dừng tập trận chung với Mỹ và ngăn chặn các tổ chức dân sự phát tán truyền đơn chống Bình Nhưỡng.

Ủy ban Quốc phòng nhắc lại trong lời chúc đầu năm nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã mong mỏi hòa bình, tuy nhiên quan hệ Nam-Bắc vẫn đi vào ngõ cụt và một không khí đơn giản để đối thoại cũng không được thiết lập. Tháng 3 và tháng 8 sẽ có hai cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm