Hàn Quốc diễn tập bắn đạn thật bất chấp cảnh báo của Triều Tiên

Cuộc diễn tập bắn đạn thật diễn ra thường niên với sự tham gia của hơn 300.000 binh sĩ trên khắp Hàn Quốc. Triều Tiên đã tố cáo hành động này của Hàn Quốc như một sự khiêu khích đầy nguy hiểm.
Hiện nay căng thẳng vẫn tiếp tục leo thang trên bán đảo Triều Tiên khi Liên Hiệp Quốc đã thông qua một nghị quyết lên án tình trạng nhân quyền ở Bắc Triều Tiên và kiến nghị buộc tội Nhà lãnh đạo của nước này tại Tòa án Hình sự Quốc tế về tội ác chống lại loài người.
Trước khi cuộc diện tập bắt đầu, quân đội Bắc Triều Tiên cảnh báo "những kẻ khiêu khích điên rồ" không nên tiến hành diễn tập và đồng thời nhắc nhỏ Hàn Quốc "đừng nên quên bài học" năm 2010. Triều Tiên cũng đã lấy lý do cuộc tập trận Triều Tiên cũng lấy cuộc tập trận đó là lý do để nã pháo vào đảo Yongpyeong của Hàn Quốc 4 năm trước.
Bộ quốc phòng Hàn Quốc nói rằng bất kỳ hành động khiêu khích nào của Hàn Quốc lúc này cũng có thể dẫn đến "sự tự hủy diệt".

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Kim Min-seok cho biết "Chúng tôi sẽ trừng phạt hành động khiêu khích của Bắc Triều Tiên với một cuộc phản công ngay lập tức mà không hề do dự".

Hàn Quốc diễn tập bắn đạn thật bất chấp cảnh báo của Triều Tiên ảnh 1
 Một tàu hải quân Hàn Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận bắn đạn thật. 

Đường biên giới trên biển không chính thức giữa Nam và Bắc Triều Tiên ở Hoàng Hải - gọi là Đường giới hạn phía bắc - không được Bình Nhưỡng cộng nhận. Nước này cho rằng ranh giới này được Liên hợp quốc đơn phương vẽ ra sau chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.
Cuộc xung đột Nam - Bắc Triều Tiên đã kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn chứ không phải một hiệp ước nên hai miền Triều Tiên vẫn ở trong tình trạng chiến tranh. 
Một loạt các cuộc đụng độ từ quy mô nhỏ đến đấu súng nhưng không có thương vong dọc theo biên giới liên Triều trên đất liền và biên giới trên biển đã xảy ra trong những tháng gần đây. 
Trong tháng mười, hai quốc gia trên bán đảo Triều Tiên đã đồng ý nối lại cuộc đối thoại cấp cao nhưng kể từ đó quan hệ giữa hai nước vẫn không có bước tiến triển do cả hai bên đều cáo buộc lẫn nhau là thiếu chân thành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm