Ấn Độ: Nghi bệnh viện nợ tiền, làm hơn 100 trẻ tử vong

Khoảng 20 giờ ngày 9-8, một bác sĩ thông báo với Brahmadev Yadav rằng con trai ông đã chết và cô con gái đang trong tình trạng nguy kịch. Ông Yadav, một nông dân 30 tuổi, và vợ ông, Suman vừa có cặp song sinh sau 8 năm hiếm muộn. Hiện 2 em bé chỉ mới một tuần tuổi. Sau khi 2 bé bị sốt, ông đã mang con đến khám ở trường Cao đẳng y tế  Baba Raghav Das ở quận Gorakhpur, miền bắc Uttar Pradesh.

Ấn Độ: Nghi bệnh viện nợ tiền, làm hơn 100 trẻ tử vong ảnh 1

Anh Brahmadev Yadav đã mất 2 con tại bệnh viện của trường Cao đẳng y tế  Baba Raghav Das. Ảnh: BBC

"Không ai nói với chúng tôi về tình trạng oxy, cho đến khi tôi thấy con gái tôi thổ huyết, tôi biết rằng phổi con bé đã hết không khí, rồi nó qua đời tối hôm đó. Không chỉ mình con bé, những đứa trẻ khác cũng chết tương tự, mọi người la hét, khóc lóc, ôm những đứa con vào lòng rồi mang nó về nhà. Họ có thể làm gì khác cơ chứ?"- ông Yadav kể lại mọi chuyến với phóng viên của BBC.

Những ca tử vong đầu tiên tại bệnh viện được báo cáo từ ngày 7-8, nhưng phải 4 ngày sau thông tin vụ việc mới được báo chí trong nước đưa tin, khi mà con số tử vong đã tăng đáng kể. Đã có đến 30 ca tử vong chỉ trong 2 ngày 10 và 11-8.

Có thông tin rằng, bệnh viện đã cạn nguồn oxy, dấn đến cái chết của 60 trẻ nhỏ trong 5 ngày liên tiếp. Các quan chức nhà nước cũng thừa nhận việc cung cấp oxy đã bị gián đoạn nhưng họ khẳng định đó không phải là nguyên nhân gây tử vong.

Bà Rajeshwari Yadav nói rằng, bà thậm chí không có đến 2 ngày để được ở với cháu mình. Ảnh: BBC

Họ lý giải, hầu hết các nạn nhân đều là trẻ sơ sinh và mắc bệnh viêm não, một căn bệnh nguy hiểm kéo dài hàng thập kỷ và lấy đi không biết bao nhiêu sinh mạng trẻ nhỏ.

Nhưng khi đối mặt với sự phẩn nộ ngày càng gia tăng của người dân, chính phủ đã buộc phải đình chỉ hiệu trưởng của trường y. Được biết, số tiền nhà trường đã nợ nhà cung cấp oxy là 6 triệu rupee (khoảng 2,1 tỉ VNĐ).

Thủ tướng Narendra Modi đã đề cập vấn đề này trong bài diễn văn ngày độc lập của ông vào hôm 15-8 và yêu cầu mọi người hãy chia sẻ với các gia đình nạn nhân. Chính quyền bang cũng đã ra lệnh điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm