Chi phí đi lại của bà Trump trong ba tháng 675.000 USD

Cụ thể chỉ trong khoảng ba tháng, trước khi chuyển về sống ở Nhà Trắng, bà Melania đã sử dụng máy bay không quân 21 lần để di chuyển trong thời gian sống ở New York cùng cậu con trai Barron, để đợi cậu nhóc hoàn thành xong khóa học ở trường cũ. Những chuyến bay được biết di chuyển giữa thành phố New York, Florida và Washington.

Bà Stephanie Grisham, người phát ngôn của Đệ Nhất phu nhân cho biết họ không giấu giếm gì về việc bà ấy phải di chuyển nhiều từ New York về Washington  trong suốt thời gian đầu khi ông Trump sống ở Nhà Trắng còn bà phải bay qua lại để chăm sóc Barron.

Chi phí đi lại của bà Trump trong ba tháng 675.000 USD ảnh 1
Những chuyến đi đó càng thấy rõ rằng bà Melania Trump đã rất chu toàn trong việc chăm sóc con cái cũng như vai trò đệ nhất phu nhân của mình tại Nhà Trắng. Ảnh: AFP

"Những chuyến đi đó càng thấy rõ rằng bà Melania Trump đã rất chu toàn trong việc chăm sóc con cái cũng như vai trò đệ nhất phu nhân của mình tại Nhà Trắng" - Stephanie Grisham cho biết.

Anita McBride, cựu quản lý của đệ nhất phu nhân Laura Bush, cũng cho rằng chi phí đó cũng không là bao so với chi phí bỏ ra để hộ tống Tổng thống.

Chi phí đi lại của bà Trump trong ba tháng 675.000 USD ảnh 2
Trong khoảng ba tháng, trước khi chuyển về sống ở Nhà Trắng, bà Melania đã sử dụng máy bay không quân 21 lần để di chuyển. Ảnh: AFP

Theo báo Journal, chi phí cho một số chuyến đi của bà Trump đắt hơn, do bởi bà thường dùng máy phản lực tại căn cứ Joint Base Andrews, đồng nghĩa với việc đôi khi máy bay phải cất cánh không người từ Washington đến New York để đón đệ nhất phu nhân. Theo như thống kê của báo Journal, đã có khoảng 27 chuyến bay như vậy từ khi ông Trump nhận chức tổng thống.

Người phát ngôn của không quân Mỹ, Erika Yepsen cho biết họ luôn chu toàn mọi nhiệm vụ đặt ra cho dù ở bất cứ đâu và phục vụ ai đi chăng nữa.

Trước đây, trong suốt tám năm hai nhiệm kỳ, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tiêu tốn khoảng hơn 2,8 triệu USD, với trung bình chi phí đi lại khoảng 350.000 USD một năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm