Con trai ông Trump công kích thị trưởng London gây bão

Donald Trump Jr, con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump, hiện đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích vì đã công kích thị trưởng London Sadiq Khan bằng một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, chỉ vài giờ sau khi vụ tấn công khủng bố xảy ra trước tòa nhà Quốc hội Anh khiến năm người thiệt mạng.

“Ông đùa tôi đấy à?!: Tấn công khủng bố là một phần của việc sống trong thành phố lớn, thị trưởng London Sadiq Khan nói thế” - Donald Trump Jr đăng lại bài báo của Independent hồi tháng 9-2016 trên Twitter.

Donald Trump Jr, con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: GETTY IMAGES

Con trai ông Trump đã dẫn một bài báo của tờ Independent, Anh về cuộc phỏng vấn của thị trưởng Sadiq Khan. Trong bài phỏng vấn này, ông Khan đã nói rằng “các cuộc tấn công khủng bố là một phần trong cuộc sống tại một thành phố lớn”.

Thị trưởng London cũng cho rằng mỗi cơ quan và cá nhân ở London cần chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để ứng phó với mọi tình huống khủng bố xảy ra. Những bình luận này của ông Khan được đưa ra vào năm 2016 sau khi xảy ra vụ đánh bom ở New York làm 29 người thiệt mạng.

Việc trích dẫn một câu nói của thị trưởng London từ năm 2016 để bình luận ngay sau vụ tấn công ngày 22-3 ở Anh đã khiến con trai ông Trump ngay lập tức bị chỉ trích mạnh mẽ ở Mỹ và Anh, trong đó có ông Wes Streeting, nghị sĩ đảng Lao động tại Quốc hội Anh.

“Ông dùng một cuộc tấn công khủng bố tại thành phố của chúng tôi để tấn công thị trưởng London vì lợi ích chính trị của bản thân. Ông là một sự hổ thẹn" - nghị sĩ Streeting viết.

Trong khi đó, PV Ciaran Jenkins của kênh Channel 4 của Anh cho rằng ông Trump Jr đã không đọc kỹ bài báo trước khi viết những dòng đó. “Viết thế này hữu ích không, ông Donald Trump Jr? Ông đã đọc kỹ bài báo này trước khi công kích thị trưởng London lúc vụ tấn công xảy ra chưa?”.

Một phụ nữ hỗ trợ một người bị thương trong vụ tấn công trên cầu Westminster ngày 22-3. Ảnh: REUTERS

Một số người dùng Twitter khác thì cho rằng phản ứng thật sự của ông Khan với các vụ tấn công khủng bố là ở phát biểu mới nhất của ông hôm 22-3.

“Tôi muốn trấn an tất cả người dân London và du khách của chúng tôi là xin đừng hoảng sợ. Thành phố của chúng tôi vẫn là một trong những nơi an toàn nhất trên thế giới. London là thành phố lớn nhất trên thế giới. Và chúng ta sẽ cùng nhau đối mặt với những kẻ muốn gây hại và phá hủy cuộc sống của chúng ta” - thị trưởng London phát biểu sau vụ tấn công trước tòa nhà Quốc hội Anh.

Một kẻ tấn công đã lao xe vào những người đi bộ trên cầu Westminster vào chiều 22-3, sau đó tấn công bằng dao một cảnh sát đứng gác trước cổng tòa nhà Quốc hội Anh. Có ít nhất năm người đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương sau vụ việc. Giới chức cảnh sát Anh tuyên bố đây là một vụ khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm