Hãng bút lẫy lừng phục vụ bảy đời Tổng thống Mỹ

350 chiếc bút mạ vàng đã được chuyển tới Nhà Trắng bởi công ty bút có lịch sử 170 năm tại New England. Công ty này đã cung cấp bút cho bảy đời Tổng thống Mỹ.

Những chiếc bút Cross được sử dụng bởi các nhà lãnh đạo nước Mỹ bắt đầu từ nhiệm kì của Tổng thống Gerald Ford. Từng là một nhà tuyển dụng lớn tại khu vực Rhode Island, nhưng hiện nay công ty này sản xuất hầu hết các sản phẩm của mình tại Trung Quốc. Biểu tượng của nước Mỹ in trên những chiếc bút của Tổng thống được sơn và khắc tại Trung Quốc, các bộ phận khác được sản xuất trong và ngoài nước Mỹ rồi được lắp ráp lần cuối tại Rhode Island.

Ông Trump kí sắc lệnh hành pháp tại Phòng Bầu dục. Ảnh: AP

Tổng thống Barack Obama sử dụng phiên bản bút Townsend của công ty này để ký Đạo luật Chăm sóc sức khỏe hợp túi tiềnvào năm 2010. Ông Obama sau đó đã chuyển sang sử dụng phiên bản Century II, một kiểu bút bọc nỉ giống với loại được sử dụng bởi ông Trump khi ký các sắc lệnh lật ngược chính sách về bảo hiểm y tế của người tiền nhiệm.

Nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump đã đặt 150 chiếc bút sơn đen đầu tiên trước buổi lễ nhậm chức Tổng thống. Điểm đặc trưng duy nhất phân biệt dòng bút Century II của ông Trump với loại bút được sử dụng bởi ông Obama là chữ ký được khắc trên chiếc bút và lớp kim loại được mạ lên là vàng thay vì crôm.

Nhà Trắng đã không phản hồi câu hỏi về giá của những chiếc bút và ông Trump cảm thấy thế nào khi những chiếc bút được làm tại Trung Quốc. Giá bán lẻ của những chiếc bút này là 115 USD mỗi cây, nhưng công ty sản xuất cho biết Nhà Trắng mua chúng qua một nhà phân phối với ưu đãi giảm giá.

(Từ trên xuống) Những chiếc bút được thiết kế riêng cho các Tổng thống Donald Trump, Barack Obama và George W. Bush với chữ kí và con dấu của Tổng thống được khắc trên vỏ. Ảnh: AP

Cross bắt đầu việc thiết kế bút cho bà Hillary Clinton từ tháng 10 năm 2016 vì nghĩ rằng bà Clinton sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ. Nhưng khi Trump chiến thắng cuộc bầu cử, công ty và những nhà phân phối phải ngừng hợp đồng với Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ để gửi các mẫu thiết kế cho ông Trump.

Công ty cho biết vẫn chưa có nhiều đơn hàng bị hủy do hợp tác với ông Trump, người đã dùng các sản phẩm của họ để kiý các sắc lệnh về người nhập cư và tị nạn gây tranh cãi. Với Cross, Tổng thống thuộc Đảng Dân chủ hay Cộng hòa không quan trọng, quan trọng là họ sử dụng sản phẩm của công ty. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.