Những 'bóng hồng' đi qua cuộc đời ông Trump

Hết tình còn nghĩa

Người vợ đầu tiên của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump là bà Ivana Trump. Bà Ivana quê ở Tiệp Khắc, từng là một người mẫu và đã có một đời chồng trước khi đến với ông Trump.

Ông Trump và bà Ivana gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1976 và kết hôn sau đó một năm. Trở thành vợ của ông Trump, bà Ivana làm việc với tư cách là phó chủ tịch lĩnh vực thiết kế nội thất trong Tổ chức Trump, sau đó là chủ tịch của sòng bạc Trump ở TP Atlantic và khách sạn Plaza.

Những 'bóng hồng' đi qua cuộc đời ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người vợ đầu tiên Ivana Trump. Ảnh: GETTY

Ông Trump và bà Ivana có với nhau ba người con là Ivanka Trump, Eric Trump và Donald Jr. Trump. Cuộc hôn nhân của hai người kéo dài 14 năm và kết thúc vào năm 1992. Khi đó, báo chí Mỹ đã bàn tán xôn xao về mối quan hệ bí mật giữa ông Trump với người vợ thứ hai Marla Maples.

Tuy nhiên, 20 năm sau khi ly hôn, mối quan hệ giữa tân tổng thống Mỹ và bà Ivana giờ đây đã trở nên thoải mái hơn, thậm chí ông Donald Trump còn tham khảo ý kiến của người vợ cũ. “Chúng tôi thường nói chuyện trước và sau khi ông ấy xuất hiện trước công chúng. Ông ấy thường hỏi tôi nhận xét thế nào về mình” - bà Ivana chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Post.

Những 'bóng hồng' đi qua cuộc đời ông Trump

Ivana và Trump thuở mới yêu nhau. Ảnh: GETTY

Bà Ivana cũng được cho là đã hỗ trợ hết mình cho ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Bà dành lời khen cho người chồng cũ: “Ông ấy không phải chính trị gia, ông ấy là một doanh nhân. Ông ấy biết cách nói chuyện với công chúng, có thể diễn thuyết hàng giờ mà không cần nhìn vào ghi chú. Ông ấy vô cùng thẳng thắn”.

Sau khi ly hôn, bà Ivana bắt đầu xây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình. Bà còn viết sách, sáng tạo thương hiệu nước hoa, quần áo và trang sức mang tên mình. Bà cũng tham gia một vài vai diễn nhỏ trong các bộ phim truyền hình như The First Wives Club, Ivana Young Ma, Celebrity Big Brother.

Những 'bóng hồng' đi qua cuộc đời ông Trump

Bà Ivana dù đã 52 tuổi nhưng vẫn còn giữ được vẻ đẹp mặn mà. Ảnh: GETTY

Sau cuộc hôn nhân với ông Donald Trump, bà Ivana kết hôn thêm hai lần nữa. Lần ly hôn mới đây nhất là vào năm 2008.

Kẻ thứ ba

Tờ New York Daily News cho hay có rất nhiều câu chuyện khác nhau về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa ông Trump và Marla Maples, người mẫu nghiệp dư kiêm diễn viên và người dẫn chương trình đến từ Georgia. Tờ báo cho hay cả hai tình cờ gặp nhau “trên đường”.

Những 'bóng hồng' đi qua cuộc đời ông Trump

Marla Maples (áo hồng) cùng con chung với tân tổng thống Donald Trump Tiffany (áo xanh). Ảnh: TWITTER

Tuy nhiên, tạp chí People cho hay họ gặp nhau lần đầu tiên tại nhà thờ Marble Collegiate. Chuyện yêu đương của hai người được công khai trong chuyến đi trượt tuyết tới Aspen vào năm 1989. Thời điểm này, có thể nói ông Trump ngoại tình bởi vẫn còn trong mối quan hệ vợ chồng với bà Ivana Trump nhưng lại đi cặp kè với cô gái khác.

Tạp chí People cho hay sau khi hay tin Marla cùng chồng tới Aspen trượt tuyết, bà Ivana đã đi tới Aspen và nổi máu hoạn thư. Bà Ivana gặp mặt Marla và cảnh cáo: “Hãy tránh xa chồng tôi ra”, theo Mercury News. Ông Trump biết được vợ mình tới tìm tình nhân tính sổ, ông vội vội vàng vàng kiếm cách rời đi. Tuy nhiên, ông đã bị vợ mình phát hiện. Sau vụ việc lần đó, vợ chồng ông Trump và bà Ivana ly hôn.

Tờ USA Today cho hay Marla và Donald Trump kết hôn vào năm 1993 và có với nhau một con gái tên là Tiffany Trump. Hai người đường ai nấy đi sau sáu năm gắn bó. Marla một mình nuôi con và sinh sống ở California. Tiffany Trump năm nay đã 22 tuổi. Năm 2013, Marla đã bán căn nhà ở Calabasas, California với giá 2,2 triệu USD, thu lời khoảng 850.000 USD. Sau đó bà trở lại sinh sống ở New York trong căn biệt thự có sân bóng rổ và hồ bơi.

Những 'bóng hồng' đi qua cuộc đời ông Trump

Bà Marla từng là diễn viên, người mẫu. Ảnh: TWITTER

Trong một bài báo đăng trên tờ New York Daily News hồi năm 1991, bà Marla chia sẻ bà vẫn không căm ghét ông Trump dù phát hiện ra ông ấy “trăng hoa” cùng một cô người mẫu 21 tuổi. Bà nói bà đã cố gắng suy nghĩ tích cực. Lúc ông Trump lấy bà, ông Trump đã tặng bà một viên kim cương 7,45 carat. Thời điểm đó rộ lên tin đồn bà Marla và ông Trump ly hôn, bởi bà bị phát hiện có quan hệ bất chính với một vệ sĩ sau khi cả hai bị bắt gặp hẹn hò nhau tại một bãi biển gần một tòa nhà của Trump. Tuy nhiên, Marla phủ nhận cáo buộc này.

Năm 2016, cựu diễn viên này bất ngờ tái xuất trong chương trình Dancing with the Stars. Trong chương trình, bà Marla đóng cặp cùng với vũ công Tony Dovolani.

GoNetWorth cho hay Marla Maples, 52 tuổi, có tài sản ước tính 20 triệu USD. Marla sinh ra ở Georgia, có cha là một nhà kinh doanh bất động sản và mẹ làm nội trợ. Gia đình bà là họ hàng xa của nữ diễn viên Heather Locklear.

Về con gái Tiffany, cô tốt nghiệp ĐH Pennsylvania với hai bằng về ngành xã hội học và nghiên cứu đô thị, theo USA Today. Tiffany là một sinh viên xuất sắc và từng muốn trở thành một ngôi sao nhạc pop.

Hồi đầu năm 2016, tạp chí People cho hay người vợ đầu tiên của ông Trump, bà Ivana cho hay bà sẽ không chấp nhận lời xin lỗi từ Marla bởi “Cô ta phá hoại hôn nhân của tôi”. Đáp lại, Marla nói rằng bà thấy buồn khi nghe được câu nói đó bởi “Tôi không mong điều gì khác cho bà ấy ngoài tình yêu. Tôi yêu những đứa con của bà ấy”.

Từ người mẫu thành đệ nhất phu nhân

Theo Sky News, sinh năm 1970 tại Svenica, Slovenia, tân Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump lớn lên trong một gia đình giàu có, mẹ là nhà thiết kế thời trang và cha mở đại lý bán xe hơi.

Bà Melania bắt đầu sự nghiệp người mẫu vào năm 16 tuổi và hai năm sau đó bà ký hợp đồng đầu quân cho một công ty người mẫu ở Milan, Ý.

Sự nghiệp người mẫu của bà Melania lên nhanh "như diều gặp gió" vào những năm 1990, bà bỏ dở việc học để sang Milan và Paris phát triển sự nghiệp.

Những 'bóng hồng' đi qua cuộc đời ông Trump

Tân Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: SKY NEWS

Cựu người mẫu 46 tuổi này thạo năm thứ tiếng: Slovenian, Serbian, Anh, Pháp và Đức. Bà tốt nghiệp Học viện Thiết kế và Kiến trúc ở thủ đô Ljubljana của Slovenia.

Năm 1996, bà chuyển tới New York, Mỹ sinh sống. Đến năm 2001, Melania mới có thẻ cư trú và chính thức nhập quốc tịch Mỹ năm 2006.

Cựu người mẫu Slovenia gặp tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một bữa tiệc của tuần thời trang ở New York hồi tháng 9-1998. Thời điểm này, ông Trump đã ly dị người vợ thứ hai của mình là Marla Marples.

Cả hai đính hôn vào năm 2004 và về chung một nhà một năm sau đó. Đám cưới của bà Melania với ông Trump được tổ chức long trọng và xa hoa với chiếc váy cưới trị giá hơn 100.000 USD, diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida. Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill và Hillary Clinton cũng nằm trong 350 khách tham dự buổi tiệc.

Bà Melania là người vợ thứ ba của Tổng thống Trump, chỉ hơn người con lớn nhất của ông chủ Nhà Trắng tám tuổi. Ông Trump - bà Melania có một người con trai chung là Barron, sinh hồi tháng 3-2006.

Những 'bóng hồng' đi qua cuộc đời ông Trump

Ông Trump và bà Melania thuở mới quen nhau. Ảnh: SKY NEWS

Tuy là vợ của ông trùm bất động sản New York nhưng bà Melania không phụ thuộc vào chồng mà điều hành công ty kinh doanh riêng về trang sức và dòng mỹ phẩm chăm sóc da.

"Anh ấy là người chồng tuyệt vời, thấu hiểu tôi, luôn bên cạnh những lúc tôi cần. Chúng tôi đều rất độc lập" - bà Melania chia sẻ về chồng mình.

Bà thường xuyên đưa ra những lời khuyên cho chồng, bà cho rằng ông Trump nên hành động "giống tổng thống hơn" khi vị tỉ phú có những phát ngôn "vạ miệng".

“Nếu không đồng ý với ông ấy, tôi sẽ nói cho ông ấy biết. Đôi khi thì ông ấy nghe, đôi khi không. Chúng tôi nói chuyện với nhau rất nhiều. Tôi không phải mẫu người chỉ biết gật đầu” - bà Melania cho biết.

Tuy nhiên, cuộc tranh cử của ứng cử viên đảng Cộng hòa cũng mang nhiều tai tiếng từ người vợ. Bà Melania được cho là đạo văn của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama khi phát biểu tại đại hội đảng Cộng hòa vào tháng 7-2016 ở bang Ohio (Mỹ). Không lâu sau đó, bà Melania lại tiếp tục làm nước Mỹ dậy sóng với bộ ảnh khỏa thân táo bạo từ thời chân ướt chân ráo đến New York.

Chuẩn bị trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ, bà Melania Trump cho biết chiến dịch của bà sẽ là tập trung nhắm vào việc chống lại tội phạm mạng. Bà nhận thấy văn hóa trên mạng xã hội đã trở nên “quá tầm thường và cứng nhắc” và đầy rẫy những lời lăng mạ chỉ dựa vào “ngoại hình và trí tuệ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.