Những thành viên nội các giàu 'kỷ lục' của ông Trump

Các thành viên trong nội các mới của ông Trump giàu đến mức tờ The Washington Post đã đánh giá đây là nội các giàu có nhất trong lịch sử hiện đại. Bản thân ông Trump cũng là một tỉ phú, khi sở hữu số tài sản trị giá khoảng 3,7 tỉ USD, theo tạp chí Forbes.

Ông Wilbur Ross đứng thứ 232 trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới theo tạp chí Forbes. Ảnh: GETTY

Nhiều người được ông Trump lựa chọn đưa vào chính phủ có xuất thân từ gia đình có tiềm lực về kinh tế hoặc bước ra từ Phố Wall. Cụ thể, ông Trump chọn ông Wilbur Ross làm bộ trưởng Thương mại. Ông Ross có tài sản trị giá 2,5 tỉ USD và đứng thứ 232 trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới theo tạp chí Forbes.

Theo tạp chí Forbes, tài sản của ông Steven Mnuchin trị giá khoảng 40 triệu USD. Ảnh: REUTERS

Bộ trưởng Tài chính của ông Trump là ông Steven Mnuchin. Ông Mnuchin từng làm việc ở Phố Wall và Hollywood. Ông tốt nghiệp ĐH Yale, từng là giám đốc điều hành của ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs và đã kiếm được hàng triệu USD tại Phố Wall trong hơn 2 thập niên qua. Theo tạp chí Forbes, tài sản của ông trị giá khoảng 40 triệu USD.

Ông Todd Ricketts (phải) là đồng sở hữu đội bóng chày Chicago Cubs. Ảnh: AP

Ông Todd Ricketts, đồng sở hữu đội bóng chày Chicago Cubs, sẽ giữ chức thứ trưởng Bộ Thương mại. Cha của ông Ricketts, ông Joe Ricketts, là người sáng lập Công ty TD Ameritrade và có tài sản trị giá khoảng 1,73 tỉ USD. Ông Joe Ricketts cũng là nhà tài trợ hàng đầu cho chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Bà Betsy DeVos xuất thân từ gia đình có tài sản trị giá tới 5,1 tỉ USD. Ảnh: GETTY

Bà Betsy DeVos, Bộ trưởng Giáo dục mới của ông Trump, cũng là một tỉ phú. Bà và chồng, ông Dick DeVos, xuất thân từ gia đình có tài sản trị giá tới 5,1 tỉ USD. Cha của ông Dick DeVos là đồng sáng lập của Tập đoàn Amway và xếp thứ 88 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes.

Bà Elaine Chao được thừa kế hàng triệu USD từ gia đình. Ảnh: AP

Bà Elaine Chao được thừa kế hàng triệu USD từ gia đình. Ảnh: AP

Bà Elaine Chao, Bộ trưởng Giao thông tương lai trong chính quyền ông Trump, là con gái của một ông trùm ngành tàu biển. Bà nhận được hàng triệu USD thừa kế sau khi mẹ qua đời vào năm 2007.

Ngoài những tên tuổi kể trên, ông Trump có thể tiếp tục xu hướng đưa các tỉ phú, triệu phú vào chính quyền với việc bổ nhiệm ông Harold Hamm, người đứng thứ 30 trong danh sách 400 người Mỹ giàu có nhất của tạp chí Forbes. Ông Hamm hiện có số tài sản trị giá 16,7 tỉ USD. Ông có thể được nhắm cho chức bộ trưởng Bộ Năng lượng.

Ngoài ra theo tờ The Washington Post, ông Andrew Puzder, Giám đốc điều hành của tập đoàn sở hữu hai công ty Hardee's và Carl's Jr., cũng đang được xem xét cho vai trò bộ trưởng Bộ Lao động.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.