Ông Macron khởi kiện cáo buộc của bà Le Pen

Theo Independent, ứng cử viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có hành động pháp lý đối với cáo buộc ông đang sở hữu một tài khoản ở nước ngoài do ứng viên đối thủ bà Marine Le Pen đưa ra chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Bà Marine Le Pen, lãnh đạo đảng Mặt trận dân tộc Pháp (FN), bị tố cáo lan truyền tin đồn thất thiệt để ông Macron mất đi cơ hội dẫn đầu trong cuộc bầu cử này.

Tuy nhiên, Văn phòng công tố viên của Pháp cho biết trong đơn kiện, ông Macron không đề cập danh tính của bất cứ ai, điều này dẫn đến một cuộc điều tra nhằm vào âm mưu tung tin vịt nhằm gây ảnh hưởng cuộc bầu cử.

Hai ứng viên sáng giá cho chiếc ghế Tổng thống Pháp Marine Le Pen (trái) và Emmanual Macron. Ảnh: GETTY

Bà Le Pen đã bóng gió tới các cáo buộc rằng ông Macron sở hữu một tài khoản nước ngoài ở Bahamas. Thông tin này xuất hiện trên trang web của Disobedient Media.

Khi được đài BFMTV hôm sáng 4-5 hỏi liệu bà có bằng chứng nào chứng minh cho các tuyên bố trên, lãnh đạo đảng FN thừa nhận bà không có. Tuyên bố rằng bà không chính thức cáo buộc ông Macron có hành vi sai trái, bà Le Pen nói rằng: “Tôi chỉ hỏi ông ấy câu hỏi đó. Nếu tôi có bằng chứng tôi có lẽ đã trưng ra hôm 3-5”.

Về phía mình, ông Macron phủ nhận cáo buộc và nói ông không có bất cứ tài khoản nào ở Bahamas hay thiên đường thuế. Phát biểu trên đài France Inter, cựu nhân viên ngân hàng đầu tư đổ lỗi cho nữ ứng viên đối thủ là người lan truyền “tin giả”. Ông nói thêm: “Tất cả điều này là hoàn toàn không chính xác”.

Đội ngũ tranh cử của ông Macron cho biết ứng viên tổng thống 39 tuổi là nạn nhân của một “chiến dịch thông tin sai lệch trên mạng”. Hiện chưa rõ cáo buộc nhắm vào ông xuất phát từ nguồn tin ban đầu nào. Một số báo cáo dẫn nguồn tin tình báo cho biết Nga đang nhắm tới ông Macron trong một chiến dịch được tiến hành trực tuyến. Trong khi đó trang Disobedient Media có trụ sở tại California lại góp phần lan truyền các cáo buộc trên.

Hai ứng viên Marine Le Pen và Emmanuel Macron sẽ có buổi tranh luận tổng thống Pháp ở vòng thứ hai và cuối cùng  vào ngày 7-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm