Ông Macron lý giải vụ 'gồng mình' bắt tay ông Trump

Tiếp ông Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels cuối tuần qua, truyền thông đã ghi lại được cái bắt tay lâu “bất thường” Tổng thống Pháp Macron và người đồng cấp phía Mỹ. Cái bắt tay kéo dài đến bảy giây, và có vẻ cả hai người đều đã gồng tay rất mạnh đến mức khi buông tay nhau ra thì khớp ngón tay hai bên đều “trắng bệt”.

Ông Trump bắt tay tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AP

Ngày 28-4 vừa qua, chia sẻ với hãng tin AP, ông Macron thừa nhận truyền thông đã nhận định không sai. Cả hai đều đã dùng khá nhiều lực cho cái bắt tay “thượng đỉnh” này.

“[Là một tổng thống] Bạn cần phải thể hiện rằng bạn sẽ không khuất phục một chút nào, kể cả những yếu tố biểu tượng nhỏ nhặt nhất. Nó không phải là một hành động cho có, mà là giây phút của sự thật” – Tổng thống Pháp tiết lộ với AP.

Cái bắt tay kéo dài bất thường. Ảnh: AP

Ông Macron khẳng định đã cố tình giữ chặt tay ông Trump lâu hơn và mạnh hơn để khẳng định quyền lực của một tân Tổng thống Pháp. “Không được bỏ qua điều nhỏ nhặt gì cả. Có vậy mới được tôn trọng” – ông Macron khẳng định.

Trong cuộc gặp mặt tại Brussel, ông Trump đã gửi lời chúc mừng chiến thắng của chính trị gia Pháp 39 tuổi trong cuộc bầu cử vừa qua.

Khớp ngón tay hai người đều trắng bệt, cho thấy đã dùng rất nhiều lực. Ảnh: Reuters

“Tôi rất vinh dự được gặp tân tổng thống Pháp, người đã có một chiến dịch tranh cử tuyệt vời và một chiến thắng áp đảo. Cả thế giới đều bàn tán về điều này. Chúng tôi sẽ bàn luận về nhiều điều, trong đó có vấn đề chủ nghĩa khủng bố và một số vấn đề khác. Chúc mừng ông. Tuyệt lắm” – ông Trump phát biểu trước các phóng viên và chủ động bắt tay ông Macron.

Nhưng sau vài giây, cả hai tổng thống đều không ai chịu buông tay nhau ra. Tờ Daily Mail mô tả, cả hai nhà lãnh đạo nhìn thẳng vào mắt nhau, gật đầu lịch sự nhưng thật ra khớp ngón tay cả hai đều có vẻ đã trắng bệt ra.

Sau đó, có vẻ chính ông Trump đã chủ động rút tay lại, theo AP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm