Ông Trump không đeo kính xem nhật thực toàn phần

Theo USA Today, các bức ảnh chụp lại cho thấy Tổng thống Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania đã đeo kính chuyên dụng khi quan sát hiện tượng nhật thực toàn phần hiếm gặp từ trên ban công của Nhà Trắng cùng với con trai út Barron Trump. Tuy nhiên, đã có lúc trong khi theo dõi hiện tượng này, ông Trump đã nhìn lên Mặt Trời mà không hề đeo kính bảo vệ mắt.

Tổng thống Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania và con trai Út Barron đeo kính xem nhật thực toàn phần từ ban công Nhà Trắng. Ảnh: USA TODAY

Trong lúc xem, có lúc ông Trump đã nhìn trực tiếp vào Mặt Trời mà không đeo kính bảo vệ. Ảnh: USA TODAY

Theo báo cáo của Nhà Trắng, Tổng thống Trump ban đầu khoa tay với một đám đông nhân viên Nhà Trắng tụ tập bên dưới ban công và chỉ lên bầu trời. Khi ông Trump làm vậy, một trong số trợ lý Nhà Trắng đứng bên dưới liền la lên: “Đừng nhìn vào đó!”. Theo Independent, các chuyên gia cảnh báo xem nhật thực toàn phần mà không sử dụng kính chuyên dụng sẽ gây tổn hại cho mắt.

Ông chỉ tay khi nhìn lên bầu trời. Ảnh: USA TODAY

Vợ chồng Tổng thống Trump rời ban công sau đó vài phút. Sau khi nhật thực toàn phần kết thúc, bà Melania bày tỏ sự hào hứng với hiện tượng này. Những người khác cũng xem nhật thực từ Nhà Trắng còn có Ivanka Trump – con gái đầu cũng là cố vấn của ông Trump, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, Tổng chưởng lý Jeff Sessions, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer, cố vấn Omarosa Manigault và giám đốc truyền thông Hope Hicks.

Hiện tượng nhật thực toàn phần ở Vịnh Depoe, Oregon. Ảnh: REUTERS

Theo trang tin Time and Date, đây là lần đầu tiên sau 99  năm, nhật thực toàn phần ghé thăm Mỹ trọn vẹn từ bờ Tây sang bờ Đông. Một số nơi ngoài lãnh thổ Mỹ cũng có thể chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên này.

Nhật thực toàn phần được quan sát thấy ở Madras, Oregon. Ảnh: REUTERS

Nhật thực gần toàn phần ở Hồ Ross, Washington. Ảnh: REUTERS

Nhật thực toàn phần gần Mitchell, Oregon. Ảnh: REUTERS

Một cậu bé đeo kính chuyên dụng nhìn lên bầu trời khi Mặt Trời ló ra khỏi đám sương mù trước khi diễn ra hiện tượng nhật thực toàn phần ở Vịnh Depoe, Oregon. Ảnh: REUTERS

Đám đông tụ tập chờ xem nhật thực toàn phần sau 99 năm ở nước Mỹ tại sân bóng đá ở Carbondale, Illinois. Ảnh: REUTERS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm