Ông Trump quyên góp toàn bộ quý lương đầu tiên

Theo ABC News, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer trong buổi họp báo ngày 3-4 cho biết Tổng thống Donald Trump đã quyết định quyên góp quý lương đầu tiên cho Cục Công viên Quốc gia Mỹ. Ông Spicer sau đó đã trao tấm séc có ghi số tiền 78.333 USD cho Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Ryan Zinke.

Ông Trump quyên góp toàn bộ quý lương đầu tiên ảnh 1
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer trao tấm séc với số tiền 78.333 USD cho Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Ryan Zinke.

“Tổng thống đã nói chuyện với luật sư và đưa ra quyết định quyên góp số tiền lương trong quý đầu tiên cho một cơ quan chính phủ” - ông Spicer nói. “Tổng thống tự hào khi được đóng góp quý lương đầu tiên cho nhiệm vụ quan trọng của Cục Công viên Quốc gia Mỹ. Đây là tất cả số tiền tổng thống nhận được... từ ngày 20-1”.

Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016, ông Trump từng nói sẽ quyên góp toàn bộ số lương tổng thống hằng năm là 400.000 USD nếu như đắc cử. “Đây không phải vấn đề lớn với tôi” - ông Trump nói trong cuộc họp báo hồi tháng 9-2015.

Bộ trưởng Nội vụ Ryan Zinke, người đứng đầu Cục Công viên Quốc gia Mỹ, cho biết ông rất “xúc động” khi nghe được quyết định này của ông Trump. Bộ Nội vụ có trách nhiệm giám sát và quản lý Cục Công viên Quốc gia Mỹ, cơ quan bảo vệ 417 công viên quốc gia, đài tưởng niệm và các khu vực khác tại Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm