Phó thủ tướng Thái lên tiếng về tin đồn 'đồng hồ xa xỉ'

Ngày 24-1, tổ chức chống tham nhũng cho biết ông Prawit sẽ thoát khỏi bê bối này nếu chứng minh được những chiếc đồng hồ đúng là đồ mượn từ bạn bè. Cư dân mạng Thái Lan đã chú ý phát hiện phó thủ tướng thường xuyên mang những chiếc đồng hồ đắt tiền. Người dân thậm chí đã kêu gọi ông từ chức.

Kể từ tháng 12, trang Facebook CSI LA đã đếm được ông Prawit có tới 25 chiếc đồng hồ xa xỉ với tổng trị giá 1,2 triệu USD thuộc các thương hiệu Rolex, Patek Philippe và Richard Mille. CSI LA là một trang Facebook điều tra Phó Thủ tướng Prawit của cư dân mạng Thái Lan.

Ông Prawit Wongsuwon, nhân vật quyền lực thứ hai của Thái Lan. Ảnh: AFP

Vụ việc đã khiến dư luận nghi ngờ làm sao một viên chức nhà nước với mức lương khiêm tốn có thể sở hữu được những món đồ hiệu xa xỉ này. Đồng thời, những món đồ này cũng chưa từng được kê khai trong danh sách tài sản cá nhân của ông.

Cư dân mạng Thái Lan đã thực hiện chiến dịch gây sức ép ông Prawit từ chức, cũng như yêu cầu tổ chức chống tham nhũng phải mở một cuộc điều tra công khai và minh bạch về vụ việc này.

Ông Prawit là phó thủ tướng kiêm bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan. Ông cho biết những chiếc đồng hồ đắt tiền ông mang đều là đi mượn từ bạn bè và ông đã trả lại.

Ủy ban Chống tham nhũng Thái Lan (NACC) vẫn chưa mở một cuộc điều tra chính thức. Phó Tổng thư ký NACC Worawit Sukboon trả lời báo giới: "Nếu những chiếc đồng hồ này không phải của ông ấy mà là của người khác thì ông ấy không cần phải công khai về chúng theo pháp luật. Nếu đúng là của ông ấy thì chúng tôi phải xác định ông sở hữu chúng từ khi nào, trước hay sau khi ông lên làm phó thủ tướng?”.

Ngày 23-1, Thủ tướng Prayuth đã bác bỏ khả năng ông Prawit có thể từ chức. Ông Prawit là người đồng hành với thủ tướng từ cuộc đảo chính năm 2014.

Năm 2014, Thủ tướng Prayuth đã kê khai tài sản trước NACC số tài sản 4 triệu USD gồm tiền tiết kiệm, các khoản đầu tư và bất động sản. Các nhà phân tích cho rằng vụ bê bối mới đây của phó thủ tướng có khả năng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới chính phủ Thái Lan. Trang CSI LA cũng tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch kêu gọi phó thủ tướng từ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm