Sốc: Con gái thay ông Trump chủ trì cuộc họp Nhà Trắng

Theo tờ Independent, cô Ivanka Trump đã điều hành cuộc họp với các nghị sĩ tại Nhà Trắng trong lúc Tổng thống Donald Trump tới Connecticut dự lễ tốt nghiệp Học viện Tuần duyên Mỹ. Cuộc họp này có sự tham gia của một số nghị sĩ Dân chủ và Cộng hòa, trong đó có Lãnh đạo đa số tại Hạ viện Kevin McCarthy.

Theo thông cáo báo chí của Nhà Trắng, ái nữ của ông Trump đã phát biểu khoảng hai phút trong cuộc họp về những nỗ lực của chính quyền ông Trump nhằm chống lại nạn buôn người ở Mỹ và trên thế giới.

"Cô Ivanka lưu ý rằng tuần tới là Tuần lễ Bảo vệ Trẻ em và Chống Buôn người ở Quốc hội, trong đó các nghị sĩ sẽ đưa ra dự luật liên quan đến vấn đề này”, thông cáo của Nhà Trắng nêu.

Ivanka Trump điều hành cuộc họp với các nghị sĩ tại Nhà Trắng. Ảnh: GETTY IMAGES.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Lindsay Walters cho biết đây là một cuộc thảo luận tiếp theo sau cuộc họp hồi tháng 2 giữa Tổng thống Trump và ái nữ Ivanka với đại diện một số tổ chức chống nạn buôn người.

Giới chuyên gia cho rằng việc cô Ivanka chủ trì cuộc họp tại Nhà Trắng hôm qua là một một dấu hiệu nữa cho thấy ái nữ của ông Trump ngày càng có ảnh hưởng lớn trong chính quyền của cha mình. Trong một cuộc phỏng vấn với kênh CBS hồi tháng 11-2016, cô Ivanka cho biết sẽ không nắm vai trò chính thức trong chính quyền của ông Trump.

"Tôi sẽ chỉ là một cô con gái. Nhưng tôi có hứng thú với một số vấn đề nhất định và muốn đấu tranh vì chúng” - cô Ivanka nói.

Kể từ đầu năm nay, cô Ivanka Trump đã thường xuyên tháp tùng cùng Tổng thống Donald Trump tham gia các cuộc thảo luận tại Nhà Trắng và gặp gỡ các lãnh đạo thế giới. Ái nữ của ông Trump gần đây chuyển vào văn phòng riêng ở Cánh Tây của Nhà Trắng.

Cô Ivanka tuyên bố sẽ phục vụ không lương tại Nhà Trắng và sẽ tuân thủ theo tất cả các quy tắc tương tự như các nhân viên liên bang khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm