Thủ lĩnh cấp cao trong đảng 3K chết bí ẩn

Tờ New York Times ngày 14-2 cho biết, nhân viên điều tra Brian DeClue cho biết thi thể của Frank Ancona (51 tuổi) thủ lĩnh cấp cao của nhóm Traditionalist American Knights thuộc đảng 3K được tìm thấy trên một dòng sông ở bang Missouri, Mỹ hôm 11-2 với nhiều vết đạn trên đầu. Người này gọi cái chết của Ancona là vụ giết người. Vợ ông Ancona và con trai riêng của bà bị tình nghi có liên quan tới vụ án mạng.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Brian DeClue nói rằng ông Ancona bị sát hại bởi “phát súng của loại nào đó”. Bên cạnh đó, công tố viên Jerrod Mahurin cho hay thủ lĩnh đảng 3K bị bắn chết bằng một khẩu súng cầm tay 9 mm.

đảng 3K
Frank Ancona, thủ lĩnh cấp cao của đảng Ku Klux Klan hay còn gọi là đảng 3K. Ảnh: New York Times

Hôm 13-2, vợ của Ancona, bà Malissa Ancona (44 tuổi) và con trai riêng Paul Jinkerson Jr (24 tuổi) bị khởi tố hàng loạt cáo buộc có liên quan tới cái chết của ông Ancona, trong đó có tội giết người mức độ 1 và tội giấu thi thể, theo Sở Cảnh sát quận St. Francois.

Theo cơ quan này, thủ lĩnh trong đảng 3K bị sát hại tại nhà riêng vào 9-12 và thi thể của ông sau bị bị bỏ lại tại một địa điểm xa xôi.

Ông Mahurin cho biết ông tin rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Ancona là xuất phát từ một tranh cãi hôn nhân và không có liên quan tới thành viên của đảng 3K.

Sở Cảnh sát quận Washington cho biết họ nhận được báo cáo ông Ancona mất tích hôm 10-2, ngay trước khi chiếc xe của ông được phát hiện ở khu vực thuộc sở hữu của Sở Lâm nghiệp Mỹ. Còn thi thể của ông được phát hiện ở bờ sông Big ở Belgrade vào ngày tiếp theo bởi một gia đình khi họ đi câu cá.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ New York Times trong tháng này, ông Ancona cho biết ông là thành viên của đảng 3K hơn 30 năm. Ông thành lập nhómTraditionalist American Knights vào năm 2009.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm