Tổng thống Hàn Quốc bị tố ‘cuồng’ túi xách, đồ hiệu

Theo Korea Times ngày 8-12, Ko Young-tae, một nhân chứng quan trọng trong vụ bê bối tham nhũng có liên quan tới Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân của bà là Choi Soon-sil, đã tiết lộ thông tin trên trong một buổi điều trần tại Quốc hội về vụ bê bối.

Ông Ko Young-tae cho biết ông đã bán cho bà Park gần 100 bộ quần áo và khoảng 30-40 cái túi xách thông qua bà Choi Soon-sil với giá sỉ. Mỗi túi xách có giá 1.020-2.400 USD, còn giá của những bộ quần áo mà bà Park mua chưa rõ.

Park Geun-hye

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị cáo buộc "vung tay quá trán'' vào những bộ quần áo và túi xách đắt tiền. Ảnh: Korea Times

Cũng chưa rõ ông Ko đã bán những sản phẩm trên cho nữ tổng thống Hàn Quốc chính xác trong khoảng thời gian nào, tuy nhiên mối quan hệ làm ăn giữa ông Ko và Văn phòng Tổng thống Park Geun-hye được cho là kéo dài từ tháng 12-2012 đến mùa thu năm 2014.

Ông Ko Young-tae, 40 tuổi, là một vận động viên đấu kiếm đã về hưu. Ông cho biết ông gặp bà Choi Soon-sil lần đầu là vào tháng 12-2012, ngay sau khi bà Park được chọn làm tổng thống Hàn Quốc. Thời gian này ông Ko đang điều hành thương hiệu phụ kiện thời trang Villomillo.

“Một người quen biết của tôi đã đề nghị tôi đem theo các túi xách đến một địa điểm bí mật hồi tháng 12-2012" - ông Ko nói - "Tôi đến đó và đã gặp Choi Soon-sil. Tôi nhận được đơn đặt hàng sản xuất các túi xách ngay sau cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc năm 2012 và khoảng sáu tháng sau đó, bà Choi đã đặt hàng các bộ quần áo dành cho bà Park để mặc trong các chuyến công du nước ngoài”.

Ông nói thêm các sản phẩm này sau đó được chuyển đến nhưng bị gỡ bỏ mác. Ông Ko Young-tae từng làm trong Công ty The Blue K của bà Choi Soon-sil. Nhưng sau đó theo lời ông kể, ông Ko rời công ty này bởi “bà Choi trở nên khó chịu với tôi và những người khác từ hai năm về trước”. Hai người từng bị đồn là có quan hệ tình cảm với nhau nhưng ông Ko đã bác bỏ trong buổi điều trần trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.