Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân viếng linh cữu Bush cha

Vài giờ sau khi linh cữu của cựu Tổng thống George Herbert Walker Bush được đưa tới điện Capitol (trụ sở Quốc hội), Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã đến tiễn biệt vị Tổng thống thứ 41 của Mỹ, Fox News đưa tin.

Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân đứng trước linh cữu cựu Tổng thống George H.W. Bush, nhắm mắt, tỏ lòng tôn kính, đưa tiễn vị tổng thống thứ 41 của Mỹ.

Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân đến viếng linh cữu cựu Tổng thống George H.W. Bush. Ảnh: GETTY IMAGES

Hiện linh cữu của cựu Tổng thống George H.W. Bush đang được đặt trang nghiêm dưới mái vòm Rotunda tại điện Capitol. Lễ viếng diễn ra từ ngày 3-12 cho đến sáng 5-12. Sau đó, linh cữu của ông sẽ được chuyển tới Thánh đường Quốc gia ở Washington để tổ chức tang lễ, rồi đưa đến căn cứ Andrews và được di chuyển bằng máy bay trở về bang nhà Texas của ông.

Linh cữu của cựu Tổng thống George H.W. Bush đang được đặt trang nghiêm dưới mái vòm Rotunda tại điện Capitol. Ảnh: AP

Trước đó, Tổng thống Trump đã gửi chuyên cơ Air Force One đưa linh cữu của cựu Tổng thống George H.W. Bush từ bang Texas đến thủ đô Washington.

Ông Trump cũng tuyên bố ngày 5-12 là ngày quốc tang và yêu cầu tất cả các cơ quan liên bang đóng cửa, treo cờ rủ để tưởng niệm cựu tổng thống thứ 41 của nước Mỹ. Ông Trump cũng kêu gọi người dân Mỹ tưởng niệm cựu tổng thống.

Linh cữu của cựu Tổng thống George H.W. Bush được đưa từ Texas đến Washington bằng chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Trump. Ảnh: AP

Cựu Tổng thống George H.W. Bush qua đời hôm 30-11 tại nhà riêng ở TP Houton, bang Texas vì bệnh nặng. Ông mất chỉ tám tháng sau khi vợ ông, bà Barbara qua đời. Sau khi được đưa về quê nhà, linh cữu cựu tổng thống sẽ được sẽ được chôn cất trong Thư viện và Bảo tàng Tổng thống George Bush.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm