Vợ bộ trưởng Mỹ phải xin lỗi vì... 'khoe của'

Vợ của ông Mnuchin là bà Louise Linton (36 tuổi, là một diễn viên người Scotland). Ngày 21-8, bà đã đăng tải trên Instagram một bức ảnh đang bước xuống máy bay trực thăng chính phủ cùng chồng với một loạt "hashtag" các thương hiệu thời trang nổi tiếng như  “tomford”, “hermescarf”, “valentino”.

Jenni Miller (một phụ nữ đến từ TP Portland, bang Oregon) đã bình luận dưới bài đăng của bà Linton: “Thật mừng vì chúng tôi có thể đóng góp cho kỳ nghỉ của bà. Thật đáng chỉ trích”.  

Ngay sau đó bà Linton đã đáp trả lại bình luận này: “Bạn nghĩ chính phủ Mỹ chi trả cho kỳ trăng mật hay những chuyến đi riêng của chúng tôi? Bạn đóng góp cho nền kinh tế nhiều hơn cả tôi và chồng tôi sao? Tôi chắc chắn rằng chúng tôi đóng thuế trong "chuyến đi" này nhiều hơn bạn”.

Bức ảnh bà Linton đăng tải trên Instagram đính kèm tên những thương hiệu thời trang nổi tiếng đã nhận nhiều chỉ trích. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, ngày 22-8 bà đã lên tiếng xin lỗi: “Tôi xin lỗi vì bài đăng trên mạng xã hội hôm qua cũng như phản hồi của tôi. Nó không phù hợp và khá nhạy cảm”. Mới đây, bà Linton cũng đã chuyển tài khoản Instagram sang chế độ riêng tư. Bộ Ngân khố Mỹ hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Theo Reuters, những thương hiệu thời trang mà bà Linton nhắc đến trong bài đăng của mình có giá vô cùng đắt đỏ, riêng chiếc khăn choàng của Hermes có giá dao động 300-2.300 USD.

Bộ trưởng Ngân khố Mỹ là ông Mnuchin, cựu Giám đốc Ngân hàng Goldman Sachs và là một chuyên gia tài chính trong giới Hollywood. Trước đây vợ ông -bà Linton cũng từng trở thành tâm điểm tranh cãi. Năm ngoái bà đã rút lại quyển sách tự xuất bản, trong đó đề cập đến việc bà từng bị mắc kẹt trong bạo lực ở Zambia. Các nhà lãnh đạo châu Phi cũng như nhân viên cứu trợ cho biết quyển sách này chứa những thông tin sai sự thật.

Bộ trưởng Ngân khố Mỹ Steven Mnuchin cùng vợ - bà Louise Linton. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng cam kết sẽ cải thiện đời sống của người lao động Mỹ. Dàn nội các của ông Trump gồm nhiều người nắm giữ những chức vụ cao trong các tập đoàn. Trong đó có Ngoại trưởng Rex Tillerson là cựu giám đốc điều hành Exxon Mobil và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cũng là một chuyên gia tài chính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.