Hong Kong: Cảnh sát càng đàn áp, người dân càng sôi sục

Cảnh sát cho biết họ sẽ còn dùng biện pháp mạnh bạo hơn nữa nếu đám đông không chịu giải tán. Ngày hôm nay đã có hàng ngàn người biểu tình tập trung bên ngoài trụ sở một tòa nhà chính phủ để đưa yêu sách đến với Bắc Kinh.

Sau nhiều nỗ lực vẫn không giải tán được người biểu tình, cảnh sát đã quăng hơi cay vào đám đông khiến nhiều người bị ngạt và bỏng nhẹ. Nhiều người bỏ chạy, nhưng cũng nhiều người quay trở lại, cố bám trụ vị trí.

Cảnh sát xịt hơi cay vào đoàn biểu tình 

"Thật tàn nhẫn khi cảnh sát sử dụng bạo lực khắc nghiệt như vậy đối với những người biểu tình rất ôn hòa như chúng tôi”, Cecily Lui, một nhân viên 30 tuổi trong đoàn biểu tình nói. Người này nói tiếp: “Thay vì cho chúng tôi cơ hội đối thoại với ông Leung Chun-ying (lãnh đạo Hong Kong) thì tất cả những gì họ làm chỉ khiến người dân thêm giận dữ. Đến cả học sinh cũng đã xuống đường”.

Những người biểu tình đã chuẩn bị thêm dù để tự bảo vệ mình, thậm chí trang bị cả mũ bảo hiểm và mặt nạ phòng độc. Đám đông hàng ngàn người vẫn đang tràn xuống đường phố, gây ra một quang cảnh hết sức hỗn loạn. 

 Nhóm biểu tình vẫn không rời vị trí

Bắc Kinh gọi đây là cuộc biểu tình bất hợp pháp và nhấn mạnh chính quyền Hong Kong đã tỏ ra không có khả năng kiềm chế sự bất mãn của công chúng bởi làn sóng này vẫn đang lan rộng, chưa có dấu hiện dừng lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm