IS đe dọa chặt đầu tổng thống Mỹ Obama

Trong đoạn phim mới nhất được IS đăng tải, lực lượng Hồi giáo cực đoan này đã đưa ra một lời đe dọa trực tiếp đến tổng thống Mỹ Barack Obama. Theo đó, chúng “sẽ đến nước Mỹ” và chặt đầu ông Obama “ngay tại Nhà Trắng”.

Ảnh chụp từ đoạn phim tuyên truyền của IS (Nguồn: Daily Mail) 

Trước đó, IS đã đăng tải đoạn phim đe dọa giết chết con tin người Nhật Bản Kenji Goto và viên phi công người Jordan tên Mu’ath al-Kaseasbeh trong vòng 24 giờ tới nếu như chính quyền Jordan không thả tự do cho nữ sát thủ người Iraq là Sajida al-Rishawi hiện đã bị bắt giữ và tuyên án tử hình.

Trong đoạn phim tuyên truyền mới nhất, IS đã gửi lời đe dọa trực tiếp đến Pháp, Bỉ và Mỹ. Người phát ngôn của IS trong đoạn clip khẳng định: “Ông Obama hẵng biết rằng chúng tôi sẽ đến nước Mỹ. Chúng tôi sẽ chặt đầu ông ngay giữa Nhà Trắng và biến nước Mỹ trở thành một tỉnh Hồi giáo (của Nhà nước Hồi giáo – NV)”.



Đoạn clip IS đe dọa chặt đầu tổng thống Mỹ  (Nguồn: Daily Mail)

Người phát ngồn này cũng đe dọa hai quốc gia Bỉ và Pháp: “Chúng tôi sẽ đến đất nước các người với bom xe và thuốc nổ. Và chúng tối sẽ chặt đầu các người”.
Sau khi chấm dứt bài phát biểu cùa mình, các chiến binh Hồi giáo của IS lấy dao giết chết nhiều binh sĩ người Kurd (đã cắt khỏi đoạn phim - NV). Hiện tại Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra phản ứng công khai gì trước đoạn phim của IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm