Kẻ giết người hàng loạt có triệu chứng tâm thần

Elliot Rodger vốn là con trai của một đạo diễn Hollywood. Anh ta đã giết chết 6 người trước khi tự sát trong một cơn điên loạn và rượt đuổi tại thị trấn Isla Vista gần khuôn viên của Đại học California, Santa Barbara, bang California, Mỹ.

Cảnh sát đưa thi thể những người bị bắn rời khỏi hiện trường. Ảnh Reuters

Tối thứ sáu, Alliot đã ra tay đâm chết ba người trong chính căn hộ của mình ở Santa Barbara. Khi bị cảnh sát truy bắt, Alliot đã nổ súng liên hồi vào những người xung quanh. Đích thân cảnh sát trưởng Bill Brown cùng với rất nhiều nhân viên an ninh địa phương đã bao vây Alliot khi anh ta tử thủ trong xe và xả súng điên cuồng ra phía ngoài. Có ít nhất 13 người bị thương, trong đó 8 người bị bắn, 3 người chết. Sau đó, Alliot đã tự sát ngay trong xe. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ được ba khẩu súng hợp pháp, hai khẩu loại Sig Sauers và một khẩu Glock, ngoài ra còn có hơn 400 viên đạn trong xe.

 Những vết đạn trên kính cửa hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Reuters

Trước đó, anh ta đã đăng tải một đoạn videoclip quay lại chính mình với những tâm sự buồn chán, thù hận vì cho rằng mình bị bỏ rơi. Alliot lên án gay gắt phụ nữ và cho rằng tất cả mọi người đều có lỗi với anh ta.

Cảnh sát và nhà chức trách kết luận kẻ gây án có vấn đề về thần kinh. “Đây rõ ràng là một dạng bệnh tâm thần”, ông Brown nói trong cuộc họp báo.

Các nhân chứng kể lại rằng một người lái chiếc BMW màu đen trên đường phố và bắn vào những người đang tập trung bên bờ biển. Trong số này đa số là sinh viên.

Thủ phạm gây ra vụ xả súng, Elliot Rodger năm nay mới 22 tuổi, trong đoạn clip đăng trải trên You tube. Ảnh: Reuters

Elliot Rodger là con trai của Peter Rodger, trợ lý sản xuất bộ phim bom tấn The Hunger Games. Trước đó, Elliot gặp nhiều chuyện buồn trong cuộc sống riêng và việc học tập không thuận lợi. Người thanh niên này từng có biểu hiện của chứng rối loạn thần kinh, gây ra ảo giác, sợ hãi bị tấn công và có suy nghĩ cả thế giới đang quay lưng với mình.

An Khương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm