Mỹ

Khinh khí cầu bốc cháy rồi đâm xuống đất, 16 người tử nạn

Hãng tin ABC News cho biết, một vụ cháy và rơi khinh khí cầu vào ngày 30-7 tại Mỹ đã làm ít nhất 16 hành khách có mặt trên khinh khí cầu thiệt mạng. Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) và chính quyền địa phương cho biết, vụ việc xảy ra gần thị trấn Lockhart, bang Texas, miền nam nước Mỹ. 

Văn phòng cảnh sát trưởng địa phương đã nhận được cuộc gọi cấp cứu 911 vào khoảng 7:44 sáng ngày 30-7 (giờ địa phương) về một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Theo mô tả của nhân chứng, lửa nung nóng khí bên trong chiếc khinh khí cầu đã bất ngờ bùng cháy mạnh, khiến khinh khí cầu bốc lửa giữa trời sau đó rơi mất độ cao và đâm xuống đất. 

Vụ cháy và rơi khinh khí cầu tại Texas ngày 30-7 khiến ít nhất 16 người thiệt mạng. Ảnh minh họa

Văn phòng cảnh sát trưởng địa phương cho biết: "Số lượng và danh tính của các nạn nhân trong vụ việc hiện đang được điều tra". 

Trong khi đó, FAA cho bết các điều tra viên liên bang đang được điều động đến hiện trường vụ tai nạn. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) của Mỹ sau đó sẽ được bàn giao nắm chính tiến trình điều tra. 

Lynn Lunsford - Phát ngôn viên của FAA cho biết: "FAA và NTSB vẫn chưa công bố tên của phi công và các hành khách trên chuyến bay. Tên tuổi của những người này sẽ được phía cảnh sát công bố sau khi đã liên hệ với tất cả người thân của các nạn nhân".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm